Trang chủ » Diễn đàn Danh Y » Chuyện phiếm » "Cởi" của showbiz Việt: Thuốc lạ cho ngành y tế

"Cởi" của showbiz Việt: Thuốc lạ cho ngành y tế

Chương I

Lịch sử tìm kiếm

Một câu chuyện xửa xưa kể rằng, có hai cô gái đi tắm tiên xong lúc lên bờ bị ai đó giấu hết áo quần; một cô bèn lấy tay che mặt chạy về còn cô kia thì lại lấy tay che chỗ nhạy cảm phía dưới. Thường những khi bàn tán, ai cũng bảo cô lấy tay che mặt khôn ngoan hơn. Rồi thiên hạ còn đẻ ra câu: “Người dại cởi truồng người khôn giấu mặt“. Ấy nhưng, tình thế bây giờ như gió đang đổi chiều, đời sống có bao giờ bất biến đâu; nhất lại đang trong thời kỳ loạn thị hiếu và báo lá cải; thì cởi có hẳn là dại? “Hotgirl lột đồ bên trong xế hộp”, “Thùy Linh lột đồ khoe nội y”, “Siêu mẫu đồng loạt lột đồ lấy hên?!”, “Chung Thục Quyên lột đồ để làm nóng”, “Minh Hằng lại cởi áo khoe hàng nóng bỏng”, “Trang Nhung cởi áo khoe ngực đầy”, “Hoàng Oanh lại nude”… Tuy không được đánh giá cao về tính nghệ thuật, song các hình ảnh đang phát tán rộng rãi trên các trang mạng hiện nay khiến người xem giật mình về độ bạo dạn ngày càng tăng của các người đẹp trong việc cởi.


Chương II

Quá trình thử nghiệm thực tế

“Sau khi cởi đồ người ta mới biết đến tôi nhiều!”, tuyên bố của Lê Kiều Như là lời kêu gọi dành cho các người đẹp có nguồn vốn tự có tự đầu tư nhưng chưa biết cách khai thác triệt để. Nhưng chính xác hơn là phải đợi đến sau bộ ảnh “nude để bảo vệ rừng” của Ngọc Quyên, nhóm nữ mang khuynh hướng có gì khoe nấy mới tăng quân số rầm rộ với một loạt những cái tên mới như Mai Hải Anh, Trà Ngọc Hằng, Hoàng Oanh, Linh Phương, Quỳnh Như, Phương Trinh, Diễm My 9X, Trúc Phương… Mẫu số chung của nhóm này là ít tên tuổi, chưa được nhiều khán giả biết đến mặc dù có người đã thâm niên đóng phim, ca hát. Này nhé, Hoàng Oanh 20 tuổi, chỉ vừa thấp thoáng vì bị loại sớm ở Vietnam’s Next Top Model 2012 nhưng đã có một vai rất nóng với Johnny Trí Nguyễn trong Cưới ngay kẻo lỡ đang trở thành “hot phim” ngoài rạp. C-harlie Nguyễn rất biết đo ni đóng giày cho người đẹp ngực khủng này. Mới đầu Hoàng Oanh tuyên bố muốn thiên hạ nhớ đến mình không phải bằng hình ảnh người mẫu thích khoe thân; tuy nhiên đợi mãi không thấy ai nhớ gì tới, Hoàng Oanh bèn quyết định có gì khoe nấy, cho bàn dân thiên hạ biết ta là ai. Và tức tắp, các báo mạng giật tít: “Hoàng Oanh khủng hơn cả Thủy Top và Elly Trần”. “Siêu vòng 1 Hoàng Oanh khoe dáng bên bể bơi“…, một tờ báo chuyên về sức khỏe cũng có:“Ðàn ông ngắm ngực phụ nữ thường xuyên sẽ sống lâu hơn” với hình minh họa Hoàng Oanh. Chỉ vài tuần sau khi khẳng định chụp nude không gì xấu; người đẹp 20 tuổi này đã lại một lần nữa trút bỏ xiêm y cho một màn chụp hình khác. Vậy là coi như bước đầu cũng ổn, bây giờ chỉ việc chứng minh xem tài năng cũng tỷ lệ thuận với số đo vòng một. 

Thì này, diễn viên – ca sĩ Quỳnh Như sau thời gian dài đi hát và nhảy qua đóng một số phim mà chẳng ai biết tên tuổi cho đến khi cô quyết định cởi để… bảo vệ Trái đất, chống biến đổi khí hậu – với các kiểu tạo dáng nằm sõng soài trên mặt đất nứt nẻ trong bộ bikini buộc hờ hững, đầu đội hai chiếc tai thỏ playboy. Bộ ảnh này đã đưa Quỳnh Như vượt biên giới sang Mỹ tham gia vào một chương trình của Thúy Nga Paris. Linh Phương nhạt mờ và vô danh trong phim Gái nhảy tàu, Bí kíp…cũng lập tức được thiên hạ biết đến sau khi chụp hai bộ hình mặc như không mặc để chơi bóng. Tính ra, thay vì mất 5-6 năm phấn đấu cho nghề nghiệp quá mất thời gian thì các cô chỉ cần vài phút để cởi. Đây cũng là một điển hình sống cho trường hợp cởi để thiên hạ biết mặt điểm danh!

“Bà mẹ nhí” Phương Trinh cũng quyết định từ bỏ tuổi 17 với hình ảnh ngây thơ của mình bằng cách cởi. Những bộ ảnh quá sexy của teen này tràn lan trên mạng làm nhiều người lo lắng Phương Trinh đang trở thành Lê Kiều Như thứ hai. Người đẹp tuyên bố: “Con nít muốn khẳng định mình là người lớn thì chỉ có cách quyến rũ hơn thôi, không còn sự lựa chọn nào khác”. Ấy là rõ mười mươi con đường rất ngắn để biến không thành có và biến nhỏ thành to rồi nhé! Với tình trạng dễ dãi của các trang mạng xã hội hiện nay, việc phát tán để gây chú ý bằng một bộ ảnh nude không hề là chuyện khó. Các stylist và giới chụp hình bảo rằng, những diễn viên vào nghề lâu mà chưa có tên tuổi dễ dàng dụ dỗ cởi hơn vì họ không có gì để mất mà đôi khi lại được nhiều hơn.

Chương III

Chống chỉ định

Trong thị trường giải trí vàng thau lẫn lộn, thật ra không ai vô duyên vô cớ lên mạng khoe thân. Sự nổi (tai) tiếng cũng luôn đi đôi với tiền bạc, với các hợp đồng và những lời mời gọi sau đó. Cũng nhờ cách cởi để tiếp thị hình tươi mát mà một nữ hoàng chuyên mặc hai mảnh đã sắm xe Audi, xài toàn hàng hiệu, tắm bằng nước khoáng hàng ngày và sống trong biệt thự sang trọng; bất chấp việc nàng chỉ lèo bèo vài cái hợp đồng chẳng liên quan đến đồ hai mảnh. Chưa bao giờ các người đẹp phát huy và tận dụng việc cởi bỏ xiêm y khoe vốn tự có như vậy. 

Nhưng đừng có nhầm lẫn nha, chớ phải chỗ nào cũng khoe được. Ca sĩ Ngọc Anh đã gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi Ban tổ chức Bài hát Việt không đồng ý cho cô mặc chiếc váy xẻ quá sâu phô cặp ngực trần để xuất hiện trên sóng truyền hình; người đẹp đành phải ngậm ngùi dùng kim chỉ khâu kín đường xẻ lại. Thái Hà đã phải móc hầu bao 5 triệu để trả cho một lần khinh suất vì mặc áo quá hở. Lý Nhã Kỳ bị thiên hạ chỉ trích vì phô ngực trên sóng truyền hình quốc gia. Tuy nhóm nữ “có gì khoe nấy” thường bị ném đá mỗi khi xuất hiện, nhưng bên cạnh những bình luận soi mói, châm chọc cũng có bộ phận khán giả cho rằng mốt khoe hàng cũng có tác dụng phụ rất tốt. Trước hết, nó khiến các quý ông chăm chỉ truy cập vào những tít bài có “hàng nóng” nhiều hơn là sử dụng nước bò húc tăng lực. Tự nhiên vẫn hơn hóa chất. Bởi lẽ, một cuộc nghiên cứu khá kỳ lạ do các nhà nghiên cứu người Ðức thực hiện, đã gợi ý rằng, nếu người đàn ông cứ nhìn ngắm cặp ngực của phụ nữ thì sức khỏe của họ sẽ tốt hơn và tuổi thọ của họ sẽ kéo dài thêm nữa. Theo nữ bác sĩ Karen Weatherby, chuyên khoa tuổi già và là tác giả của cuộc nghiên cứu này, thì nhìn ngắm cặp nhũ hoa của phụ nữ là một thói quen lành mạnh và bổ ích: “Chỉ cần 10 phút nhìn chăm chú vào bộ phận trời cho đẹp kia của người phụ nữ thì cũng tương đương với cả 30 phút tập thể dục nhịp điệu đấy”. Và hành động này lại có thể kéo dài tuổi thọ của người đàn ông lên thêm 5 tuổi nữa chứ chẳng phải đùa đâu.

Nào, với “tinh thần thể dục”(*), sao ta không cởi!?

(*) Tên một truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Công Hoan

Chuyên gia GPRS

(Người nói chuyện showbiz đùa như thật

Gửi thảo luận