Trang chủ » Phổ biến kiến thức » Khoẻ - Đẹp » Chọn kem chống nắng phù hợp với da bạn

Chọn kem chống nắng phù hợp với da bạn

Làn da là một trong những bộ phận trên cơ thể cần bảo vệ nhiều nhất, đặc biệt là ở những nơi có khí hậu nhiệt đới như nước ta” nắng lắm mưa nhiều” thì làn da cần phải được bảo vệ kỹ càng nhiều hơn nữa. Bởi vì tác động của ánh nắng sẽ làm cho làn da của chúng ta bị thương tổn. Vì thế, chúng ta cần sử dụng đến kem chống nắng để han chế các tác hại của ánh nắng lên làn da.


Trên thị trường hiện có rất nhiều các loại kem chống nắng nhưng để lựa chọn loại kem chống nắng nào phù hợp cho làn da của mình là điều không phải ai cũng biết. Vậy làm cách nào để mua được loại kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn?
Khi chọn kem chống nắng bạn nên để  ý đến việc loại kem đó dành cho loai da nào.

 

 


Đối với làn da nhờn, bạn nên chọn các loại kem chống nắng oil free, chứa nhiều nước.
Đối với làn da khô, bạn nên chọn kem chống nắng dạng phun sương hay dạng xịt.
Đối với làn da nhạy cảm, hãy thử sản phẩm ra cổ tay trước khi chọn mua để thử độ kích ứng rồi hãy sử dụng. Nếu bạn thấy vùng da ở cổ tay nổi mẩn ngứa thì bạn không nên sử dụng  sản phẩm đó, nó không phù hợp với làn da của bạn.


Điều cần lưu ý thứ hai là kem chống nắng có 2 loại, một loại dùng cho da mặt và một loại dùng cho toàn thân. Bạn không nên dùng lẫn hai thứ với nhau vì kem chống nắng sẽ không phát huy được hiệu quả của nó. Bởi mỗi loại kem chống nắng thì có tác dụng riêng, đặc biệt cho từng bộ phận trên cơ thể bạn.

 

kem chống nằng dành cho da mặt

 

Việc chọn kem chống nắng cho riêng vùng da mặt là quan trọng nhất, vì da mặt thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, máy tính… do đó, nên lựa chọn kem chống nắng dành riêng cho da mặt có chứa nhiều tinh chất dưỡng da. Kem chống nắng có chỉ số SPF 20- 30, tối thiểu cho làn da sáng và 10-20 cho da sạm.

 

Các chỉ số cao (ecran total) 60-100 chỉ nên sử dụng ở những vùng da đặc biệt để có sự bảo vệ tối ưu (chống nám hay dị ứng ánh nắng). Theo nguyên tắc, chỉ số 30 lọc được 95% các tia UV và chỉ số 60 chỉ lọc được 97% (chỉ hơn 2%). Vì thế, bạn không nên nghĩ rằng chỉ số cao sẽ bảo vệ da lâu và tốt hơn trước ánh nắng,  mà thực tế khi sử dụng sai chỉ số chống nắng, một cách vô tình, sẽ làm cho làn da bị tổn thương.

 

kem chống nắng toàn thân


Sau đó thoa kem chống nắng cho toàn vùng da phải tiếp xúc với ánh mặt trời bao gồm cả vùng tai, cổ, tay, chân chứ đừng nên chỉ thoa cho vùng mặt, nếu không màu sắc da sẽ không đồng đều làm tình trạng lão hóa nhanh hơn.


Khi ở văn phòng, có thể dùng khăn ướt thấm bớt lượng kem chống nắng buổi sáng để sẵn sàng thoa kem vào buổi chiều khi ra về.
Nên thoa kem chống nắng lại sau mỗi 2h nếu bạn liên tục ở ngoài trời.

 

 


Cuối ngày, bạn nên tẩy trang kỹ càng bằng nước tẩy trang chuyên dụng, sau đó thoa kem dưỡng trắng ban đêm để giữ độ trắng và mịn màng cho làn da.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!

Gửi thảo luận