Trang chủ » Phổ biến kiến thức » Khoẻ - Đẹp » Những cách giúp dạ dày khỏe và vòng eo thon

Những cách giúp dạ dày khỏe và vòng eo thon

Robynne Chutkan, người sáng lập của Trung tâm Tiêu hóa cho phụ nữ ở Washington DC, cho rằng có sự khác biệt lớn giữa vùng tiêu hóa của nam và nữ, dạ dày của phụ nữ có xu hướng phồng lên nhiều hơn nam giới. Vì vậy, để thu nhỏ kích thước dạ dày, chúng ta nên thực hiện một vài biện pháp phòng ngừa sau đây.
 
Cắt giảm lượng muối
 
Quá nhiều muối trong chế độ ăn uống góp phần gây phồng và đầy hơi dạ đày. Các nhà khoa học khuyến cáo tiêu thụ 1500mg lượng muối một ngày. Không đặt muối trên bàn để thêm vào bữa ăn tối của bạn và hạn chế lượng muối trong khi nấu ăn. Tránh các bữa ăn sẵn vì chúng thường chứa nhiều muối.
 
Ăn nhiều chất xơ
 
Ăn kết hợp giữa chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan là một cách hiệu quả để giữ cơ thể khỏe mạnh và tránh cảm giác phồng dạ dày và tránh táo bón. Các loại thực phẩm giàu chất xơ bao gồm: cam, nấm, quả mâm xôi, bông cải xanh và cải bắp.
 
Tập trung vào các loại thực phẩm giàu Kali
 
Khi Natri làm cho cơ thể giữ nước, Kali giúp cơ thể tránh lượng nước dư thừa. Ăn những thực phẩm giàu Kali như chuối và khoai lang có thể giúp giảm eo.
 
Uống đủ nước
 
Uống đủ nước để đảm bảo rằng chất xơ có thể làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ tiêu hóa và giảm triệu chúng táo bón. Không uống đủ nước cũng có thể làm tăng lượng Natri và nồng độ Kali .
 
Tránh các loại thực phẩm khó tiêu
 
Tránh xa các loại thực phẩm khó tiêu hóa như các loại thực phẩm chứa nhiều đường hoặc nhiều chất béo. Thay vào đó, hãy tập trung vào các bữa ăn đơn giản có nhiều rau xanh tốt cho hệ tiêu hóa.
 
Tránh xa chất ngọt nhân tạo
 
Chất ngọt nhân tạo đã trở nên khá phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nó hoàn toàn không giúp giảm cân mà còn gây xáo trộn quá trình trao đổi chất của cơ thế. Chất ngọt nhân tạo tác động không tốt đến hệ tiêu hóa. Nó khiến vi khuẩn trong ruột già có xu hướng lên men và gây ra hiện tượng đầy hơi. Luôn kiểm tra kỹ nhãn mác thực phẩm để tránh các chất Sorbitol, mannitol, Xylitol và Lacitol.
 

Gửi thảo luận