Trang chủ » Tin tức » Khoa học - công nghệ » Cuba thử nghiệm vắc-xin ung thư tuyến tiền liệt

Cuba thử nghiệm vắc-xin ung thư tuyến tiền liệt

 Theo chuyên gia tiết niệu Ranfis Rodriguez, nhà nghiên cứu chính thuộc Trung tâm Ứng dụng và công nghệ sinh học di truyền (CIGB) tại Camaguey, thì 56 bệnh nhân được tiêm chủng ở 2 bệnh viện đã có những cải thiện rõ rệt tình trạng bệnh. Việc giảm kháng nguyên u tuyến tiền liệt đặc hiệu đi cùng với ít hoặc không sản sinh testosteron.

Vắc-xin Heber Provac được dùng trong các giai đoạn cuối của ung thư tuyến tiền liệt nhưng trước khi bệnh nhân được điều trị tia xạ hoặc hóa trị liệu, để có thể ức chế sản sinh hóc-môn.

Một chuyên gia khác của CIGB cho biết vắc-xin này được thiết kế để chống lại các khối u ác tính giai đoạn 3 và 4, nên trong tương lai sẽ là phương pháp hiệu quả bằng hoặc hơn các liệu pháp chuẩn.

Các tác giả sẽ tìm hiểu sự tương tác của vắc-xin với các thuốc khác và so sánh với các thuốc và liệu pháp chuẩn được dùng để chống lại căn bệnh này.

Theo dữ liệu của cơ quan y tế, mỗi năm tại Cuba có hơn 2.500 nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt, phần lớn số họ là trên 60 tuổi và 60% trường hợp bị tử vong.

Gửi thảo luận