Trang chủ » Tin tức » Khoa học - công nghệ » Phương thức mới chữa trị bệnh ung thư

Phương thức mới chữa trị bệnh ung thư

Kết quả của việc chữa trị bệnh ung thư cho 5 bệnh nhân sử dụng phương pháp điều trị gen cho thấy căn bệnh đã thuyên giảm hoàn toàn, không có tế bào ung thư mới được phát hiện. Cả 5 bệnh nhân trước đó đều bị nhiễm các tế bào ung thư bạnh cầu, gây nên căn bệnh máu trắng trước khi các tế bào của họ đã được biến đổi, thêm vào một loại gen chống ung thư.

Các bác sĩ cho biết các thử nghiệm ở giai đoạn đầu chứng minh rằng có thể sử dụng các kỹ thuật điều trị bằng gen để kiểm soát bệnh ung thư. Bệnh nhân có thể trải qua một ca phẫu thuật cấy ghép tủy xương với tế bào máu gốc để chống lại bệnh ung thư.

Các bệnh nhân ban đầu đã trải qua hóa trị liệu nhằm loại bỏ căn bệnh ung thư nhưng căn bệnh thường trở lại, không thể sử dụng phương pháp cũ vì các tế bào ung thư đã phát triển sức đề kháng với thuốc. 

Các nhà khoa học tại trung tâm nghiên cứu về ung thư tại New York cho biết họ đã phát triển một liệu pháp đưa thêm một gen chống ung thư vào tế bào máu trắng của bệnh nhân để tìm kiếm và tiêu diệt bất kỳ các tế bào ung thư khác. Tiến sĩ Brentjens nói: “Đây là một phát hiện đáng chú ý và hứa hẹn. Liệu pháp của chúng tôi có thể chữa khỏi cho tất cả các bệnh nhân bị ung thư”.

Sau khi tế bào gen được cấy ghép vào tủy xương của 5 bệnh nhân, 3 trong 4 bệnh nhân có dấu hiệu thuyên giảm rõ rệt. Một người còn lại chết do các biến chứng không liên quan đến căn bệnh ung thư.

Mặc dù đây là một hướng điều trị đầy hứa hẹn nhưng các bệnh nhân cần hội tụ đủ các điều kiện để cấy ghép tế bào gốc, chưa thể được phổ biến với tất cả các bệnh nhân. “Đây chỉ là một phương pháp tiếp cận mới trong số nhiều các phương pháp nghiên cứu khác trên toàn thế giới”, tiến sĩ Brentjens cho biết.

Gửi thảo luận