Trang chủ » Phổ biến kiến thức » Phòng và chữa bệnh » Sả giúp chữa đau đầu

Sả giúp chữa đau đầu

Trong những trường hợp nhức đầu hoặc đau nửa đầu (migraines) thì hóa chất trong cơ thể bị thay đổi, nhất là serotonin, đồng thời cũng ảnh hưởng đến chức năng bình thường của tiểu cầu.

Hiện các hãng dược phẩm đang ráo riết nghiên cứu chi tiết về các thành phần hóa học của sả. Các nhà nghiên cứu đang tiến hành chiết xuất tinh dầu sả, sẽ biến đổi một chút công thức hóa học và được bán ra thị trường dưới dạng tân dược.

Sả rất hữu ích trong điều trị nhiễm trùng dạ dày, ruột kết, đường tiết niệu và các vết thương; còn giúp chữa trị các bệnh như thương hàn, nhiễm trùng da, ngộ độc thực phẩm và mùi hôi cơ thể. Do có tác dụng giảm đau, dầu sả có thể giúp giảm các cơn đau đầu, đau khớp và đau nhức cơ bắp. Ngoài ra, cây sả còn có đặc tính giảm sốt.


Hiện nay, xu hướng quay về với thiên nhiên, khi bị nhức đầu, bạn khoan hãy dùng thuốc giảm đau mà có thể dùng sả theo phương cách đơn giản như sau:

Đập dập nát vài gốc sả, cho vào ly trà nóng nghi ngút khói. Hơi nóng có tinh dầu sả sẽ giúp bạn hết nhức đầu, đồng thời mang lại cho bạn một tinh thần sảng khoái. Không cần đến khi đau đầu, bạn có thể “lai rai” một ly trà sả vào sáng sớm sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày mới làm việc hiệu quả hơn.

 

Gửi thảo luận