Trang chủ » Kho thuốc nhân loại » Thuốc Tân dược » Vitamin K

Vitamin K

Vai trò chính của vitamin K tôi là giúp cho quá trình đông máu diễn ra tốt và hạn chế lượng máu bị mất khi bị thương. Nếu cơ thể bị thiếu hụt vitamin K, máu của bạn sẽ không thể đông được và điều này có thể dẫn đến tử vong. Tôi còn có thể kết hợp với calcium giúp cho xương chắc khỏe. Thiếu vitamin K có thể gây ra bệnh loãng xương.

Ngoài ra, vitamin K tôi có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận. Do chế độ ăn của mình, người ăn chay là những người hấp thu một lượng lớn vitamin K nên họ ít khi mắc loại bệnh này. Tôi cũng được dùng để điều trị vết thương ngoài da.
 
Tôi sẽ bị phá hủy trong những thực phẩm đông lạnh nhưng không làm thay đổi giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và loại vitamin này cũng không bị phân hủy khi nấu chín.
Các chuyên gia khuyên rằng, nam thanh niên độ tuổi từ 14 – 18 cần 75 microgram/ngày và đối với những người trên 19 tuổi cần 120 microgram/ngày. Người bị chứng kém hấp thụ dễ có nguy cơ bị thiếu hụt nguồn vitamin hoặc mắc các chứng bệnh liên quan đến tuyến tụy, mật và bệnh Celiac (hiện tượng cơ thể không hấp thụ được chất gluten trong ngũ cốc).
 
Thêm vào đó, các loại thuốc khác cũng có thể tương tác với vitamin K như các loại thuốc bổ sung vitamin A, vitamin E, thuốc chống đông máu. Vì vậy, muốn bổ sung tôi khi đang sử dụng các loại thuốc trên, bạn cần hỏi ý kiến của bác sĩ một cách cẩn thận.
 
Điều này không có nghĩa là hấp thụ liều lượng vitamin K tôi cao sẽ không có những phản ứng tiêu cực. Nếu gặp vấn đề trong việc hấp thụ vitamin K, bạn nên thông báo cho bác sĩ biết, đặc biệt trong trường hợp bạn đang dùng tôi theo dạng bổ sung. Vitamin K là một loại vitamin tan trong chất béo rất cần thiết cho cơ thể chúng ta. Cơ thể có khả năng dự trữ vitamin K rất hữu hiệu, nhưng nếu sử dụng vitamin K quá nhiều, nó có thể trở thành một độc chất với cơ thể. Ngoài ra, vitamin K được hấp thu tốt khi được dùng cùng với chất béo. Vì thế, những người có chế độ ăn ít chất béo cần phải đề phòng bị thiếu hụt vitamin K.
 
Đừng quên bổ sung cho mình vitamin K tự nhiên thông qua các bữa ăn hàng ngày với nhiều rau xanh nhé!

Gửi thảo luận