Trang chủ » Phổ biến kiến thức » Sức khoẻ - Giới tính » Lật tẩy chàng nói dối

Lật tẩy chàng nói dối

Dưới đây là những biểu hiện cho thấy chàng đang nói dối.


Mũi ấm hơn bình thường

Nghe thì có vẻ lạ nhưng theo một nghiên của trường Đại học Granada, nói dối có thể làm cho mũi của ta nóng hơn. Không thể sờ mũi chàng sau khi hỏi chàng một câu thẳng thắn, nhưng bạn có thể hôn và má bạn sẽ cảm nhận được nhiệt độ của mũi chàng. Nếu bạn cảm thấy mũi chàng nóng và đỏ hơn bình thường thì có thể là chàng đang che giấu điều gì đó.


Đôi chân nói lên nhiều điều


Khi chàng lấy chân mình kẹp vòng quanh chân ghế hoặc bàn, có thể là chàng đang muốn giữ một điều gì đó – giống như là sự thật.


Chàng bỗng dưng tạm dừng


Hai bạn đang “trong cuộc”, bạn thử hỏi chàng một câu đơn giản: “Anh đã ở đâu tối qua” hoặc “Anh có nói dối em không đấy”. Nếu chàng không trả lời ngay hoặc nhắc lại câu hỏi trước khi trả lời, có thể là chàng đang có vấn đề.


Không thể nói dối theo thứ tự


Nếu chàng kể một câu chuyện mà bạn thấy nó có vẻ không thật, hãy đề nghị chàng kể lại các sự kiện theo một thứ tự khác. Chàng có thể nói dối theo một thứ tự a, b, c, d nhưng lại khó khăn khi kể lại theo thứ tự d, c, b, a.


Nhún vai


Chàng nói một cách dứt khoát: “Tối qua anh đi chơi với mấy thằng bạn”, nhưng lại nhún một hoặc hai bên vai, bạn hãy coi chừng. Hành động tiềm thức này cho thấy anh chàng không chân thật với những gì mình vừa nói.


Có rất nhiều từ “nhưng”


Bạn liên tục được nghe những câu kiểu: “Anh biết em sẽ nghĩ là nó kỳ lạ nhưng…”, “Em nên tin điều đó nhưng…”. Hãy cẩn thận, vì đằng sau từ “nhưng” đó, dù là cái gì, nhiều khả năng cũng là lời nói dối.


Cái lưỡi cũng biết tố cáo


Nếu bạn hỏi chàng một câu hỏi, chàng thỉnh thoảng lại liếm môi hay đẩy lưỡi ra ngoài trước khi trả lời, có thể là chàng đang muốn giấu một sự thật nào đó.


Nhìn bạn chằm chằm


Chàng nói dối nhưng lại có xu hướng cố chứng tỏ sự chân thật của mình bằng cách nhìn sâu vào mắt bạn thật lâu một cách gượng gạo, như cố để nói rằng mình không có gì phải che giấu.


Không thể thích ứng


Giống như chàng không thể đảo ngược thứ tự của các sự kiện trong một câu chuyện dối trá, chàng cũng gặp khó khăn khi điều chỉnh những thành phần trong câu chuyện. Vì vậy, khi bạn có thể bác bỏ một vài chi tiết mà chàng vẫn từ chối thay đổi câu chuyện của mình, bạn có thể chắc chắn rằng phần còn lại là chàng bịa đặt.


Ôm bạn bằng một tay


Khi nói dối, chàng sẽ không muốn bạn kiểm tra cái gì chàng nói một cách quá chặt chẽ. Và chàng sẽ vô thức dùng một bàn tay đưa lên mặt, nắn mũi, chà mắt hoặc gõ cằm như một nỗ lực bảo vệ những ngôn từ đang thốt ra từ miệng mình.

 

Gửi thảo luận