Trang chủ » Tin tức » Thành tựu Y học » Bước đột phá trong phát triển các kháng thể chống HIV

Bước đột phá trong phát triển các kháng thể chống HIV

Các tác giả thấy rằng khi virus tiến hóa để lẩn tránh hệ miễn dịch của vật chủ bằng cách thêm một phân tử đường vào bề mặt của virus, các kháng thể của vật chủ thích ứng để nhận ra đường theo cách mà chúng có thể tiêu diệt 9/10 chủng HIV.
TS Moore, tác giả chính của nghiên cứu và là nhà khoa học cấp cao tại Viện Các bệnh truyền nhiễm quốc gia cho biết: "Nghiên cứu này dựa vào các mẫu máu được lấy đều đặn trong vài năm của 2 phụ nữ nhiễm HIV, cho phép các nhà khoa học nghiên cứu cách mà cả virus và kháng thể của người phụ nữ thay đổi theo thời gian".
Báo cáo cho biết phân tử đường gọi là polisacarit nằm tại một điểm đặc biệt trên lớp bao bọc bênngoài protein của virus được dán nhãn 332 đã thúc đẩy hệ miễn dịch của những phụ nữ này tạo ra kháng thể tiêu diệt 88% các chủng HIV.
Kết quả nghiên cứu của Nam Phi trong việc đẩy lùi HIV là bước tiến gần hơn đến việc phát triển một loại vaccin.
Trong nhiều thập kỷ, vaccin phòng ngừa lây nhiễm HIV trên thế giới đã được chứng minh là khó thực hiện, một phần vì có nhiều dạng khác nhau của virus đang phát triển nhanh chóng này.
Các nhà khoa học trên thế giới đang tìm cách để tạo ra một vaccin thúc đẩy cơ thể tạo ra kháng thể để chống lại nhiều chủng HIV.
Nam Phi có số người nhiễm HIV/AIDS cao nhất trên thế giới, ước tính khoảng 5,6 triệu người sống chung với HIV/AIDS trong tổng dân số 50 triệu người vào năm 2009. 280.000 người Nam Phi đã chết vì HIV/AIDS trong năm 2010.
Trong những năm gần đây, chính phủ Nam Phi đã và đang phấn đấu để chống lại HIV/AIDS bằng cách tích cực tìm ra các biện pháp có thể, bao gồm cả việc phát động chiến dịch nâng cao nhận thức và hỗ trợ nghiên cứu chống HIV/AIDS.

Gửi thảo luận