Trang chủ » Tin tức » Sức khoẻ » Tiền là ổ vi khuẩn độc hại

Tiền là ổ vi khuẩn độc hại

Từ tháng 7, các nhà nghiên cứu về vệ sinh an toàn thực phẩm Singapore đã lấy mẫu tiền lưu hành ở một căn tin bán thức ăn để xét nghiệm. Cụ thể các loại tiền được thu thập gồm 10 tờ tiền giấy mệnh giá 2 đô Singapore, 5 đồng xu mệnh giá 1 đô, 5 đồng xu 10 cent.

Kết quả xét nghiệm ghi nhận sự có mặt của hai loài vi khuẩn là S.aureus và B.cereus trên cả các loại tiền giấy và tiền xu. Bộ Y tế Singapore cũng cảnh báo, S.aureus và B.cereus là vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm phổ biến nhất tại nước này hiện nay.

Theo Asiaone, thông thường vi khuẩn S.aureus được tìm thấy trên da, tóc, mũi và cổ họng người. Còn B.cereus sản sinh trong thức ăn thừa để lâu. Phó Giáo sư Paul Ananth Tambyah, Chủ tịch Hiệp hội các bệnh truyền nhiễm Singapore cho rằng, không thể đánh đồng nguyên nhân các vụ ngộ độc thực phẩm là do vi khuẩn trên những đồng tiền ở căn tin gây ra. Song lời khuyên cho mọi người là nên rửa tay trước khi ăn bằng xà phòng diệt khuẩn sẽ loại bỏ được nhiều vi khuẩn độc hại, trong đó có cả S.aureus và B.cereus.

Gửi thảo luận