Trang chủ » Phổ biến kiến thức » Phòng và chữa bệnh » Béo phì làm 22.000 người Anh mắc K mỗi năm

Béo phì làm 22.000 người Anh mắc K mỗi năm


Một nghiên cứu mới đây của các nhà chuyên gia y khoa của xứ sở sương mù cho thấy, tình trạng thừa cân hoặc béo phì là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh ung thư cho 22.138 trường hợp mỗi năm.
Theo đó, béo phì có nguy cơ gây ra ít nhất 7 loại bệnh, bao gồm vú, ruột, tụy, tử cung, thực quản, thận và túi mật.
Số liệu từ Viện nghiên cứu ung thư Vương quốc Anh cho biết có hơn 320.400 người đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trong năm 2011.
Tỷ lệ mắc ung thư của người béo phì hoặc thừa cân là 1/14 trường hợp. Trong các chứng ung thư do thừa cân, béo phì, các nhà nghiên cứu đặc biệt quan tâm vào số lượng các trường hợp ung thư tụy vì căn bệnh này rất khó điều trị.
Mỗi năm có gần 8.400 người Anh được chẩn đoán mắc loại khối u này và chỉ có 4% khả năng sống sót.
Theo giáo sư Alan Jackson, chủ tịch Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới (WCRF), duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh hợp lý thông qua việc kiểm soát chất béo của cơ thể là một giải pháp ngăn chặn đa số các trường hợp ung thư.
Hàng ngàn trường hợp ung thư ở Anh đã có thể được ngăn ngừa bằng cách duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, thường xuyên hoạt động thể chất và một chế độ ăn uống các thực phẩm giàu chất xơ, không có quá nhiều muối, rượu cồn hoặc thịt đỏ hoặc thực phẩm chế biến sẵn.
Một nghiên cứu trong năm 2011 cho thấy,134.000 trường hợp ung thư có thể được ngăn ngừa mỗi năm thông qua những thay đổi lối sống đơn giản.
WCRF đã từng cảnh báo rằng nếu nước Anh không có biện pháp khẩn cấp ngăn chặn tình trạng béo phì hoặc thừa cân thì số người Anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050.

Gửi thảo luận