Trang chủ » Tin tức » Sức khoẻ » Bé trai 8 tuổi hôn mê sâu, nguy kịch vì bị bố đánh

Bé trai 8 tuổi hôn mê sâu, nguy kịch vì bị bố đánh

Chiều 16/3, có mặt tại khoa Cấp cứu – Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), nhiều người thân bên nội, ngoại của bé đều khóc ngất vì không thể tin nổi cháu mình hôn mê sâu, có thể sẽ không qua khỏi vì đòn roi của bố.

BS điều trị cho biết, bé Đỗ D.L. (trú phố Nhà Chung, Tiền An, TP Bắc Ninh) được gia đình đưa tới BV Việt Đức chiều 15/3 trong tình trạng hôn mê sâu rất nguy kịch. Ngoài những vết bầm tím toàn thân, khuôn mặt, vùng đầu, mắt của cháu bị sưng vù, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị chấn thương sọ não, máu chảy trong não. Các bác sĩ không thể can thiệp gì ngoài cho trẻ thở máy, hi vọng bệnh nhi đáp ứng được thở máy, máu tụ trong não sẽ tiêu dần… Tuy nhiên, rất khó có thể đưa ra tiên lượng sáng sủa cho trường hợp này, vì bé bị chấn thương sọ não quá nặng nề.

Người nhà bệnh nhân cho biết, bé đã bị bố dùng điếu cày đánh liên tiếp vào người, vào đầu, dẫn đến tình trạng trên.

Chị Đoãn Thị Bình, bác bé L. cho biết, sáng nay gia đình bên ngoại mới biết thông tin. Gia đình bên nội báo rằng cháu L. bị ngã phải vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu. “Vừa nghe thông tin, chúng tôi đã lao vào viện. Vào đây, nghe bên nội kể lại mới biết sự tình. Thương xót đứa cháu mà hai chị em đã nuôi nấng, chăm bẵm khi vừa lọt lòng của mẹ, đến khi nó cứng cáp, hơn 6 tuổi mới giao lại cho bố đẻ nó, thế mà nó lại đánh con đến nông nỗi này. Người ta bảo, hổ dữ cũng không ăn thịt con, thế mà nó dắp tâm đánh con đến chết”, chị Doãn Thị Bình không cầm được nước mắt.

Gia đình cho biết, do hoàn cảnh đặc biệt, mẹ cháu L. phải thi hành án, bố cũng phải đi tù nên ngay khi vừa lọt lòng mẹ, cháu đã được các dì, bác bên ngoại đón về nuôi nấng, chăm bẵm. Đến khi cháu hơn 6 tuổi, nhà ngoại mới giao cháu lại cho bố đẻ, không ngờ lại xảy ra bi kịch này. “Thằng bố nó khi ở tù còn viết thư về mong các chị bên vợ cưu mang nuôi con, sau này về sẽ trả ơn các chị. Giờ nó trả ơn bằng cách lấy đi tính mạng con nó thế này”, chị Đô (bác cháu L.) đau khổ nói.

Ở với các bác ruột ngay tại phố Quán Thánh (Hà Nội), cháu L. mỗi ngày mỗi lớn, nhanh nhẹn, hoạt bát. Cách đây hơn 1 năm, khi bố L. được ra tù, lên Hà Nội thăm con, cháu L. ôm chầm lấy cổ bố, nói muốn ở với bố. Không ngờ giờ đây cháu nguy kịch vì chính đòn roi của bố.

Bác dâu bên chồng cho biết, cháu L. rất nhanh nhẹn, hiện đang học lớp 1 trường làng. Cháu đi học muộn do khai sinh muộn một năm. Từ ngày ở với bố, L. rất hay bị bố mắng, đánh những lúc cáu giận, mọi người ở ngay sát nhà cũng chẳng thể can thiệp vì mỗi lần đánh con, ông bố đều khóa trái cổng không cho ai vào nhà.

“Hôm nó bị đánh, tôi cũng có biết đâu. Chỉ biết, tra hôm 15/3, thấy bố cháu mua cháo về cho con ăn. Nhưng mà thằng bé không ăn được, cứ nằm li bì. Thấy vậy, bố nó mới vội ôm con sang nhà bác, chú ruột. Mọi người thấy bé tím tái toàn thân, mắt, đầu sưng húp, người cứ lịm đi mới đưa đến viện. Đến viện khi bác sĩ hỏi bố mới nói là có đánh con, mọi người mới biết bé bị đánh, nhưng cũng không rõ đánh từ khi nào”, một người thân bên nội kể lại.

Được biết, công an tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên hiện tại bố của L. (sinh năm 1968) đã trốn khỏi nơi cư trú. Một điều tra viên cho biết, qua điều tra cũng xác định tình trạng bé thường xuyên bị bố ngược đãi, đánh đập.

 

Gửi thảo luận