Trang chủ » Phổ biến kiến thức » Phòng và chữa bệnh » Những cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Những cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Imperial College, London, cho biết phụ nữ có thể giảm nguy cơ bị ung thư cổ tử cung  với ít nhất 30 phút tập thể dục hàng ngày và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Báo cáo của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cũng cho biết cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Nhưng các chuyên gia cũng nói thêm rằng vẫn chưa có đủ bằng chứng để đưa ra lời khuyên uống cà phê để bảo vệ chống lại bệnh tật.

Ung thư nội mạc tử cung là loại bệnh phổ biến thứ tư ở phụ nữ ở Anh.

Trong phân tích vào năm 2007, các nhà nghiên cứu Đại học Hoàng gia London đã đối chiếu xem xét và nghiên cứu về ung thư nội mạc tử cung với chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và trọng lượng cơ thể.

Theo nghiên cứu cho thấy khoảng 3.700 trường hợp có thể ngăn ngừa mỗi năm nếu phụ nữ hoạt động trong 38 phút mỗi ngày và duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Ở Anh chỉ khoảng 56% phụ nữ làm theo khuyến cáo hoạt động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày, năm ngày một tuần, trong khi chỉ có 39% có một trọng lượng khỏe mạnh.

Tác giả của nghiên cứu này, Tiến sĩ Teresa Norat, trường ĐH Imperial College trao đổi với BBC: "Nếu bạn vận động cơ thể và không bị thừa cân, bạn có thể giảm nguy cơ ung thử cổ tử cung và cải thiện sức khỏe."

Karen Sadler, giám đốc điều hành của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới nói thêm: "Những phát minh về cà phê là rất thú vị và là một dấu hiệu của tiềm năng liên kết giữa cà phê và nguy cơ ung thư. Nhưng vẫn cần tiến hành nghiên cứu sâu hơn với những loại ung thư khác và những điều kiện sức khỏe khác."

Gửi thảo luận