Trang chủ » Diễn đàn Danh Y » Luận trị » Không nghe, không biết, không thấy?

Không nghe, không biết, không thấy?

Y – Bác sĩ đến từ Trung Quốc bằng cấp thế nào chẳng mấy ai biết. Người không có bằng cấp cũng được khám chữa bệnh, người có bằng cấp chưa chắc đó là thật hay giả. Dân mình cứ lao như con thiêu thân vào phòng khám Trung Quốc để cho họ làm thí nghiệm và vặt sạch túi.
 
Ở ngay giữa Sài Gòn mà phòng khám bệnh lại hoạt động như cái chợ. Sức khỏe của con người bị xem thường. Có nhiều người chữa bệnh tại phòng khám Trung Quốc xong thì bệnh nặng hơn, kêu cứu thì cơ quan chức năng mới biết. Cán bộ kiểm tra đến thì y thầy thuốc phòng khám chạy như vịt. Người  tử tế việc gì phải chạy. Chừng đó thôi cũng đủ để chứng minh mấy ông lang băm đến từ Trung Quốc làm ăn mờ ám như thế nào.
 
Tính ra dân mình bị thiên hạ lấy tiền khám chữa bệnh rất bộn. Uớc tính mỗi năm mất trên 1 tỉ USD đi chữa bệnh ở các nước, trong đó có Trung Quốc. Nhiều lang băm ở Trung Quốc hốt bạc nhờ giỏi quảng cáo chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền, đặc bịêt là chữa bệnh ung thư. Đám ăn theo như cò mồi, phiên dịch cũng móc túi người bệnh. Dân mình quá dễ bị lừa. Đau nhất là chính người Việt Nam dắt mối cho lang băm Trung Quốc chặt chém bà con mình.
 
Thừa thắng xông qua, họ thâm nhập vào ngay giữa lòng các thành phố lớn của Việt Nam, mở phòng khám và quảng cáo rầm rộ về tài năng chữa bách bệnh của các thầy thuốc Trung Quốc.
 
Thuốc men, dịch truyền họ mang từ Trung Quốc sang. Các loại thuốc đó không ai kiểm soát. Họ cho dân mình uống gì, bơm dịch truyền gì vào người cũng không rõ. Có những thứ không làm chết người ngay lập tức, nhưng sẽ gây hại cho cơ thể và sức khỏe con người. Biết đâu con cháu mình không chừng bị các chứng bệnh do cha mẹ ông bà uống thuốc của lang băm Trung Quốc.
 
Nguy hiểm như vậy mà phòng khám Trung Quốc vẫn cứ ung dung tự tại giữa thành phố lớn Sài Gòn.
 
Báo chí đã nói nhiều về các hình thức vi phạm của phòng khám Trung Quốc nhưng nó vẫn cứ tồn tại. Đó là không nghe.
 
Phòng khám Trung Quốc sử dụng y – bác sĩ không bằng cấp hoặc không có chất lượng tay nghề; sử dụng thuốc men không rõ nguồn gốc, thu tiền vô tội vạ nhưng không bị ngăn chặn. Đó là không biết.
 
Phòng khám Trung Quốc “nổ như kho đạn” trên các kênh truyền hình, dân mình xem hằng ngày và bị lừa hằng ngày nhưng không ai kiểm soát. Đó là không thấy.
 
Ai không nghe, không biết, không thấy? Nhờ các bạn có thể chỉ ra giúp cho.

Gửi thảo luận