Trang chủ » Diễn đàn Danh Y » Bài viết hay » Những Lợi ích từ vỏ trái cây

Những Lợi ích từ vỏ trái cây

Các nhà khoa học khuyên rằng, ăn trái cây, củ rau đừng vội vàng gọt vỏ. Bởi trong vỏ nhiều loại quả còn có nhiều dưỡng chất hơn cả phần ruột.

Táo

 

Nếu ăn táo mà gọt vỏ đồng nghĩa với việc đã loại bỏ chất chống ô-xy hóa. Chất này cùng với vitamin C có tác dụng chống lại các vi khuẩn đối với cơ thể con người. Nếu thường xuyên ăn vỏ táo, chúng ta có khả năng tránh ung thư gan, ung thư vú và ung thư ruột – các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ khẳng định. Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học cho thấy chất chống ung thư chiết xuất từ vỏ đạt 43%, còn phần ruột chỉ 29%.


Trái kiwi


Qua kiwi1 Những lợi ích từ vỏ trái cây

Vỏ của trái kiwi chứa chất ôxy hóa gấp 3 lần ruột của nó. Vỏ kiwi còn có tác dụng khử trùng và rất hiệu quả trong việc chống các loại vi khuẩn trong dạ dày (bao tử).


Chuối

Qua chuoi1 Những lợi ích từ vỏ trái cây

Vỏ chuối tưởng vô dụng nhưng lại có nhiều công dụng. Nó có thể chữa chứng khó tiêu. Nếu áp mặt trong của vỏ chuối tươi vào vết bầm, thâm thì hiện tượng phù thũng sẽ hết. Vỏ chuối là phương thuốc chống giun sán và chữa trị đau gân, khớp. Vỏ chuối khô nghiền thành bột bổ sung vào thức ăn có tác dụng như chất men (cồn). Trong ngành mỹ phẩm, vỏ chuối thuộc dạng nguyên liệu tự nhiên được dùng để chữa trị mụn cóc.


Dưa chuột

Qua dua chuot1 Những lợi ích từ vỏ trái cây

Vitamin C, B1, B2, B7… và các chất khoáng, canxi, kali, magie… có nhiều trong vỏ trái dưa chuột (dưa leo). Trong vỏ dưa chuột có nhiều xenlulo giúp tiêu hóa thức ăn tốt, tống chất thải ra ngoài một cách dễ dàng. Ngoài ra, ăn vỏ dưa chuột còn có tác dụng chống ung thư.


Cam, chanh, quýt


Qua cam chanh quyt1 Những lợi ích từ vỏ trái cây

Các loại vitamin và dưỡng chất chống ô-xy hóa không chỉ nhiều trong phần ruột, mà còn ở phần vỏ các loại quả này. Một thìa cà phê nước vỏ chanh chứa 13% lượng vitamin C mà cơ thể cần có trong ngày. Vỏ chanh còn chứa chất thanh lọc các độc tố trong cơ thể và điều hòa hệ tiêu hóa. Các nhà khoa Canada nghiên cứu và nhận thấy vỏ chanh có chất chống cholesterol, gây xơ cứng động mạch và có thể giảm lượng cholesterol từ 35 – 40%.

Hiện nay trên thị trường, hoa quả xuất hiện rất nhiều, khi sử dụng các bạn nên chú ý bởi lẽ để bảo quản hoa quả được tươi ngon người bán đã cho thêm chất bảo quản vào hoa quả. Nếu bạn có vườn, tự trồng các loại củ quả thì có thể sử dụng các loại vỏ như đã nêu trên. Chúc các bạn thành công!

 

Gửi thảo luận