Trang chủ » Y dược học » Nghiên cứu khoa học » Tìm ra cách cắt đuôi "tinh binh"

Tìm ra cách cắt đuôi "tinh binh"

Bằng cách cắt đứt nguồn cung cấp năng lượng cho phép di chuyển, các “tinh binh” sẽ không thể bơi lội được.Nghiên cứu này do các nhà khoa học tại Đại học Monash ở Melbourne (Úc) thực hiện, cũng có thể sẽ cung cấp các manh mối liên quan tới hiện tượng vô sinh ở nam giới.


Trong các thử nghiệm tại phòng thí nghiệm trên chuột, nhóm nghiên cứu đã thiết kế một đột biến gen được gọi là RABL2 khiến đuôi tinh trùng ngắn hơn 17% so với bình thường và giảm 50% khả năng sản xuất tinh trùng. 
Tất cả số chuột được cấy gien này đều sản sinh ra tinh trùng không có khả năng bơi.

Tuy nhiên, theo giáo sư Moira O'Bryan, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của đại học Monash, thách thức của các nhà khoa học hiện tại là phải tìm ra cách để tác dụng trên chỉ duy trì trong một thời gian chứ không phải vĩnh viễn và loại thuốc ngừa thai cho đàn ông trong tương lai cũng phải đạt được tiêu chí này.
 
Nghiên cứu nói trên được thực hiện với sự hợp tác của đại học Cambridge và Newcastle ở Anh, công bố trên PLoS Genetics.

Các nghiên cứu trước đó cho thấy 55 đàn ông sẵn sàng dùng thuốc tránh thai để chia sẻ với người phụ nữ của mình. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Anh năm 2010 cho thấy phụ nữ không tin tưởng người đàn ông của mình có thể duy trì uống thuốc ngừa thai hằng ngày.

Gửi thảo luận