Trang chủ » Tin tức » Y tế » 14h chiều nay, giao lưu trực tuyến: Ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị sỏi tiết niệu

14h chiều nay, giao lưu trực tuyến: Ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị sỏi tiết niệu

   Nếu như trên thế giới, tỷ lệ mổ mở trong điều trị ngoại khoa sỏi tiết niệu chỉ còn dưới 5% thì ở


Nếu như trên thế giới, tỷ lệ mổ mở trong điều trị ngoại khoa sỏi tiết niệu chỉ còn dưới 5% thì ở  Việt Nam, tỷ lệ mổ mở còn chiếm từ 20-50%, ngay cả ở các bệnh viện lớn. Con số thống kê này  cho thấy, ứng dụng kỹ thuật cao tránh mổ mở trong điều trị sỏi tiết niệu tại Việt Nam còn hạn chế, đặc biệt là tại các bệnh viện Tỉnh.
 
Tán sỏi ngoài cơ thể (LEC), nội soi thận qua da chuẩn thức (Standard NLPC) và nội soi thận qua da siêu nhỏ (Ultra – mini NLPC) là 3 phương pháp hữu hiệu nên dùng hiện nay cho các sỏi  có chỉ định điều trị ngoại khoa, thay thế cho phương pháp mổ mở kinh điển, giảm tối đa mức độ tổn hại sức khỏe cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.
 
Mỗi một phương pháp phẫu thuật phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân khác nhau. Bác sĩ Lê Sĩ Trung, Trưởng khoa  Phẫu thuật Tiết Niệu – BV Việt Pháp Hà Nội nhận định các bệnh viện cần có sự phối hợp để làm được tất cả các phương pháp phù hợp với chẩn đoán. Từ đó, bệnh nhân cũng có sự lựa chọn phương pháp tốt nhất cho sức khỏe của mình.
Để tìm hiểu thêm về các phương pháp phẫu thuật an toàn và cách điều trị dứt điểm căn bệnh này, mời độc giả gửi câu hỏi tham gia buổi giao lưu trực tuyến vào 14h00 ngày 11/3/2013 với sự tham gia của 3 khách mời là:
 

  1. PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế;
  2. Bác sĩ Lê Sĩ Trung, Trưởng khoa Phẫu thuật  Tiết niệu BV Việt Pháp Hà Nội, UV BCH Hội Tiết Niệu Thận học Việt Nam, Hội viên Hội Tiết Niệu Cộng hòa Pháp (A.F.U)
  3. Bác sĩ Jean Claude Mignotte, Khoa gây mê hồi sức BV Việt Pháp Hà Nội;

Gửi thảo luận