Trang chủ » Tin tức » Y tế » Vắc-xin ngừa thuốc lá được thử nghiệm trên chuột

Vắc-xin ngừa thuốc lá được thử nghiệm trên chuột

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, một ngày nào đó người hút thuốc có thể được chích ngừa nicotin, từ đó họ sẽ không có hứng thú với việc hút thuốc. Các nhà khoa học đã đưa ra một loại vắc-xin chứa các kháng thể chống lại nicotin xâm nhập vào cơ thể. Nghiên cứu được tiến hành trên chuột cho thấy, nồng độ của hóa chất này trong não chuột giảm 85% sau khi chích ngừa.
 

Các nhà khoa học cho biết, cách tốt nhất để cai nghiện nicotin mạn tính là có những kháng thể ở khắp cơ thể, làm sạch máu khi cần trước khi nicotin có thể gây ra bất kì hậu quả sinh học nào. Những loại “vắc-xin ngừa thuốc lá” khác cũng đang được phát triển để huấn luyện hệ miễn dịch sản xuất kháng thể khớp với nicotin – đây là phương pháp tương tự để kháng bệnh tật. Thách thức được đặt ra là cần phải sản xuất đủ kháng thể để ngăn loại chất gây nghiện này vào não và gây ra cảm giác hưng phấn.
 

GS. Crystal nhấn mạnh, chúng tôi rất hy vọng rằng chiến lược về loại vắc-xin mới này có thể giúp cho hàng triệu người hút thuốc lá trên thế giới sẽ thành công trong việc muốn từ bỏ thói quen hút thuốc. Tuy nhiên, vẫn cần phải có nhiều thời gian để nghiên cứu thêm trước khi tiến hành thử nghiệm trên người.      

Gửi thảo luận