Trang chủ » Tin tức » Y tế » BV Chợ Rẫy tăng gấp 4 lần phí giường bệnh

BV Chợ Rẫy tăng gấp 4 lần phí giường bệnh

Hầu hết chi phí dịch vụ tại nhà thương tuyến cuối này đều tăng 80-100% khung tối đa.

Ngày 10/9, hai BV Chợ Rẫy và Thống Nhất chính thức áp dụng viện phí mới. Đây là hai cơ sở y tế đầu tiên tại TPHCM điều chỉnh phí dịch vụ theo khung giá tối đa do liên bộ Tài chính – Y tế quy định.

Đại diện hai bệnh viện cho biết đã thông báo việc áp dụng mức viện phí mới đến nhân viên và niêm yết cho bệnh nhân biết từ giữa tuần trước.

Giám đốc BV Chợ Rẫy, TS.BS Nguyễn Trường Sơn cho hay, viện phí tại đây điều chỉnh mới từ 80 đến 100% so với mức giá tối đa mà liên bộ Tài Chính – Y tế quy định. Hầu hết dịch vụ khám chữa bệnh tại Chợ Rẫy đều tăng. Có 2 hạng mục giảm giá là chụp CT và MRI.

Cụ thể, theo khung giá mới, giá khám bệnh cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế tại hai bệnh viện trên là 20.000 đồng một lần khám (mức giá cũ là 3.000 đồng), chi phí giường bệnh là 80.000 đồng một ngày (tăng hơn 4 lần so với giá cũ).

Trong khi đó, giá dịch vụ chẩn đoán hình ảnh như chụp CT dưới 36 lát cắt bệnh nhân phải trả chi phí 500.000 đồng so với trước đây là 800.000 đồng. Chụp MRI theo mức phí mới khoảng 1,8 triệu đồng, giảm 200.000 đồng so với khung cũ.

Bệnh nhân bảo hiểm y tế điều trị đúng tuyến được chi trả theo quy định đến 80% chi phí khám chữa bệnh. Bệnh nhân trái tuyến được bảo hiểm chi trả 30%. Người không có bảo hiểm y tế phải tự chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh.

Chợ Rẫy và Thống Nhất là hai bệnh viện thuộc tuyến Trung ương. Các bệnh viện tại TPHCM trực thuộc Sở vẫn đang được Sở Y tế thành phố tổng hợp, thẩm định cơ cấu giá để trình UBND TP duyệt.

Gửi thảo luận