Trang chủ » Tin tức » Chính trị xã hội » Có nên tái bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ?

Có nên tái bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ?


Công bằng mà nói, tuy còn có những đánh giá khác nhau nhưng ở nhiệm kỳ Đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, Lý Nhã Kỳ đã làm rất tốt công việc của mình. Còn nhớ ngay khi Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm, cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã đi vào nước rút. Bằng nỗ lực và sự tận tâm, cô đã góp phần không nhỏ vào thành công của sự kiện này.

Theo đánh giá từ Bộ VH-TT&DL, trong thời gian làm Đại sứ, Lý Nhã Kỳ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần hiệu quả vào việc quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam ra thế giới. Gần đây, sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ trong đoàn thể thao Việt Nam sang Macao vận động cho việc đăng cai ASIAD 2019 cũng chiếm được nhiều thiện cảm của bạn bè các nước. Hình ảnh của cô tại các sự kiện hội thảo, vận động mang tầm quốc tế luôn thu hút nhiều sự chú ý.

Hiện nay, do nhiệm kỳ của Lý Nhã Kỳ kết thúc nên ngày 4/1 vừa quan Bộ VH-TT & DL phát động ứng cử cho cương vị này. Theo một số nguồn tin, đã xuất hiện nhiều ứng viên  tham gia song có hai gương mặt khá nổi bật, thuộc hàng “nặng ký” là Người đẹp du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Huỳnh Thị Ngọc Hân và Ca sĩ Mỹ Tâm.

Về Hoa hậu Ngọc Hân, cô nổi trội bởi sự trẻ trung, xinh đẹp và hiện đang làm việc trong lĩnh vực Quan hệ cộng đồng cho Hội đồng TP Brisbane, làm tư vấn kinh doanh quốc tế tại Australia. Cô có 2 bằng thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Quan hệ công chúng tại Australia, là Đại sứ sinh viên quốc tế tại thành phố Brisbane (bang Queensland)… Hiện, Ngọc Hân đã gửi hồ sơ ứng cử tới Cục hợp tác Quốc tế của Bộ VH-TT&DL.

Mỹ Tâm cũng rất xứng đáng bởi cô là ca sĩ nổi tiếng, có khả năng thu hút sự chú ý của quần chúng và được đánh giá là nghệ sĩ có lối sống lành mạnh… Thế nhưng, theo nguồn tin từ Bộ VH-TT&DL thì hiện nay, Cục Hợp tác Quốc tế chưa liên lạc gì với ca sĩ Mỹ Tâm và cũng không biết nữ ca sĩ này có hào hứng nhận lời hay không?

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc tái bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ lại là phương án khả thi bởi mấy lý do.

Thứ nhất, Lý Nhã Kỳ là người xông xáo, đam mê công việc và là người đề xuất ý tưởng cần có chức vụ này với Bộ VH-TT&DL. Vừa qua, cô còn khẳng định mong muốn được tiếp tục ở lại nếu như vẫn được tín nhiệm. Lý do thứ hai, Lý Nhã Kỳ là người quảng giao, có nhiều bạn bè là những nhân vật nổi tiếng trên thế giới nên có điều kiện thuận lợi để quảng bá về đất nước và con người Việt Nam. Lý do thứ ba, như đã nói ở trên, trong nhiệm kỳ của mình, Lý Nhã Kỳ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây cũng là thời gian cô đặt nền tảng quan hệ cho tương lai đồng thời cũng là khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho chức vụ còn mới mẻ này ở Việt Nam.

Đó là chưa kể cô còn thông thạo nhiều ngoại ngữ (Anh, Đức, Trung Quốc…) và là doanh nhân thành đạt nên tự trang trải kinh phí cho những hoạt động của mình, tiết kiệm ngân sách cho nhà nước trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Lý Nhã Kỳ còn được biết đến bởi sự hảo tâm trong các chương trình từ thiện như tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, làm cầu nông thôn, cấp học bổng cho học sinh giỏi, tặng xe đạp, mổ mắt cho trẻ em nghèo…

Vì những lý do trên, hoàn toàn có khả năng Bộ VH–TT&DL sẽ tái bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ vào cương vị này bởi chẳng “dại gì” bỗng dưng đi thay một người đang làm rất tốt và khát khao cống hiến.

Bạn có nghĩ như vậy không?
 

 

Gửi thảo luận