Trang chủ » Tin tức » Y tế » Hành trình 3 năm vì cộng đồng

Hành trình 3 năm vì cộng đồng

“Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng”
Từ khi thành lập (năm 2009) đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (TTTVN) đã có mạng lưới ở 59/63 tỉnh thành với 22 tỉnh, thành đã có tổ chức hội cấp tỉnh với 80.000 hội viên.Trong 3 năm qua, Hội TTTVN đã làm được một khối lượng công việc vô cùng lớn và có ý nghĩa. Đó là thực hiện 3 cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”. Hoạt động nào cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các hội viên từ Bắc chí Nam.
Cùng với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động xây dựng “Bệnh viện thân thiện vì sức khỏe cộng đồng” thu hút 917 bệnh viện tham gia bình chọn, trong đó 10 bệnh viện đạt danh hiệu đã tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo, phẫu thuật miễn phí cho 80 trẻ em bị dị tật bẩm sinh, mổ mắt miễn phí cho đồng bào nghèo với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.
Thầy thuốc trẻ xông pha 69 huyện nghèo nhất nước
Các thầy thuốc trẻ của hội còn tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng như khắc phục hậu quả lũ lụt, nghiên cứu khoa học… Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” đã có sự tham gia của 3.560 thầy thuốc ở khắp mọi miền Tổ quốc, tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 68.406 người, mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi, vận động hội viên thanh niên hiến 12.000 đơn vị máu, tặng trang thiết bị y tế cho 10 trạm y tế khó khăn… Nối tiếp hành trình đó là những chuyến đi thiện nguyện của các thầy thuốc trẻ tới 69 huyện nghèo nhất cả nước. Họ đem theo tri thức, lòng nhiệt tình và hơn hết là tấm lòng vì người bệnh tới những khu vực khó khăn nhất của đất nước để tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng…
Phan Anh

 

Hành trình 3 năm vì cộng đồng 3

Tại buổi gặp mặt với các thầy thuốc trẻ tiêu biểu chiều ngày 3/1, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên BCT, Trưởng Ban Tổ chức TW nói: Tôi rất ấn tượng với kết quả của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã đạt được thông qua với 3 cuộc vận động, đã giúp hàng triệu người dân được khám, tư vấn chữa bệnh. Trong một thời gian ngắn đã huy động một lực lượng hơn 3.560 thầy thuốc trẻ trên khắp mọi miền của Tổ quốc, tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 68.406 người dân, mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi… đây là việc làm tốt rất đáng khích lệ, rất đáng phát huy.
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa

 
Hành trình 3 năm vì cộng đồng 4
Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam là một lực lượng quan trọng của ngành y tế. Chúng tôi đánh giá rất cao những vị thầy thuốc trẻ khoác áo blouse trắng mà phủ lên mình màu xanh tình nguyện. Tuy mới 3 năm nhưng tôi cho rằng Hội TTTVN là tổ chức có sức thu hút rất lớn, tập hợp được lực lượng thanh niên khát khao cống hiến trên mọi miền Tổ quốc. Tôi đề nghị các bác sĩ trẻ hôm nay phải là người đi đầu trong tất cả các phong trào thi đua của ngành y tế, đặc biệt là phong trào nâng cao chất lượng phục vụ, y đức. 

Ủy viên BCHTW Đảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan
 

Hành trình 3 năm vì cộng đồng 5


Bộ Y tế đánh giá cao và khen ngợi những thành tích nổi bật của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong thời gian qua. Mặc dù mới thành lập được 3 năm, nhưng với sự năng động, lòng nhiệt tình của tuổi trẻ, các hội viên đã chủ động, tích cực hoàn thành tốt kế hoạch hoạt động của hội, mang lại hiệu quả cao.
Ủy viên BCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
 

Hành trình 3 năm vì cộng đồng 6


Trong thời gian tới, các thầy thuốc trẻ Việt Nam dự kiến sẽ  triển khai các chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1 triệu người dân mỗi năm; mổ mắt miễn phí cho 3.000 người cao tuổi; tầm soát ung thư cho 30.000 người dân; tập huấn sơ cấp cứu cho 30.000 giáo viên; vận động hội viên thanh niên hiến máu; đưa 200 bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại 62 huyện nghèo nhất cả nước, (dự kiến phát động ra quân vào tháng 2/2013).
Chủ tịch Hội TTT, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM Tăng Chí Thượng

 


Gửi thảo luận