Trang chủ » Tin tức » Y tế » Bé 8 tháng tuổi chết bất thường, người nhà bao vây bệnh viện

Bé 8 tháng tuổi chết bất thường, người nhà bao vây bệnh viện

Sự việc trên xảy ra vào khoảng hơn 6 giờ sáng ngày 5/9 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống. Nạn nhân là bé Nguyễn Thanh Trúc (SN 13/10/2012) thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống.

Theo phản ánh của người nhà nạn nhân cho biết: Khoảng 18h ngày 2/9 gia đình đưa cháu vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện huyện Nông Cống trong tình trạng sốt cao. Tại đây, cháu được chẩn đoán là viêm phổi. Cháu được điều dưỡng ở khoa này tiêm một mũi tiêm nhưng thấy cháu tiếp tục sốt, mẹ cháu là Nguyễn Thị Liễu đã bế cháu lên phòng chuyên khoa, cháu được các bác sĩ khám và chẩn đoán viêm amiđan và được giữ lại đây để điều trị.
Tuy nhiên, nằm điều tri tại đây 2 ngày nhưng bé Trúc vẫn không có tiến triển, vẫn sốt cao vì thế 20hngày 4/9, mẹ cháu đã xin điều dưỡng trực cho cháu được chuyển tuyến, nhưng các bác sĩ ở đây đều nói rằng cháu không sao cả và tiếp tục truyền cho cháu.

Kéo nhau lên phòng giám đốc đòi trả lời
Kéo nhau lên phòng giám đốc đòi trả lời

Cho đến 23h ngày 4/9, cháu có những biểu hiện nguy kịch, môi tím tái, các bác sĩ ở đây đã đưa cháu sang phòng cấp cứu để thở ôxy. Lúc này, mẹ cháu không chấp nhận để cháu tiếp tục điều trị ở đây nên đã quyết định đòi chuyển cháu lên tuyến trên. Hơn 2 tiếng sau đó, các bác sĩ mới cho xe chuyển cháu đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.
1h40phút sáng ngày 5/9, bé Trúc mới được đưa ra Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, bé đã tử vong.
Quá bức xúc vì cho rằng Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cố giữ cháu bé ở lại nên mới xảy ra cái chết tức tưởi của cháu, sáng ngày 5/9, hàng trăm người nhà gia đình nạn nhân đã bao vây bệnh viện.

Kéo nhau lên phòng giám đốc đòi trả lời
Ông Tâm (áo sọc), bác ruột của cháu bé cho rằng do muốn lấy tiền bảo hiểm nên bệnh viện cố giữ cháu bé lại
 
Ông Tâm, bác ruột cháu bé phẫn nộ: “Bệnh viện giữ cháu tôi lại để lấy tiền tiền bảo hiểm. Ở đây, rất nhiều cháu bé bị tình trạng giữ lại như thế này chứ không riêng gì cháu nhà tôi. Bệnh viện cố tình giết chết cháu tôi”.

Điều đáng nói là khi PV muốn tiếp cận thông tin ban đầu từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống nhưng phía Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống từ chối cung cấp thông tin.
Ông Nguyễn Quốc Tới, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống, phân trần: “Giám đốc bệnh viện đi dự lễ khai giảng ở các trường nên không có nhà. Chúng tôi chưa được lệnh cung cấp thông tin từ Giám đốc. Hơn nữa , cháu bé không chết tại Bệnh viện chúng tôi mà chết từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nên thông tin xung quanh cái chết của cháu tôi chưa nắm rõ được”(!?).

Ông Nguyễn Quốc Tới, Phó GĐ Bệnh viện huyện Nông Cống
Ông Nguyễn Quốc Tới, Phó GĐ Bệnh viện huyện Nông Cống

Trao đổi về vấn đề trên, ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Cháu Nguyễn Thanh Trúc nhập Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vào 1h40 phút sáng ngày 5/9 trong tình trạng nguy kịch, tim đã ngừng thở. Chúng tôi đã dùng mọi biện pháp cứu cháu bé nhưng 10 phút sau cháu đã không qua khỏi. Ban đầu chúng tôi chẩn đoán cháu do bị viêm phổi nặng dẫn đến sốc nhiễm khuẩn. Chúng tôi cũng rất tiếc là cháu bé rất mập mạp khỏe mạnh”.

Gửi thảo luận