Trang chủ » Tin tức » Y tế » Khiển trách bác sĩ đặt nhầm ống dẫn lưu cho bệnh nhân

Khiển trách bác sĩ đặt nhầm ống dẫn lưu cho bệnh nhân

Theo đó, bác sĩ Võ Tiến Cường, ở khoa Bệnh phổi không lao – người đã đặt nhầm ống dẫn lưu cho bệnh nhân Lê Văn Giang chịu hình thức kỷ luật khiển trách, 6 tháng không được tham gia làm thủ thuật cho bệnh nhân, một tháng không được tham gia trực gác. Trong thời gian chịu kỷ luật, bác sĩ Võ Tiến Cường phải chịu sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ trưởng khoa.
 
Ngoài bác sĩ Cường, kỹ thuật viên Nguyễn Văn Én- người chụp phim X- Quang cũng có lỗi vì không ghi ngày tháng chụp phim, không ghi bệnh nhân bị tràn khí màng phổi bên trái hay bên phải cũng phải nhận hình thức kỷ luật hạ bậc thi đua.
 
Trong biên bản hội chẩn ghi, bệnh nhân Lê Văn Giang bị tràn khí màng phổi bên phải nhưng bác sĩ Nguyễn Văn Nhã, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu vẫn ký vào biên bản hội chẩn đồng ý cho bác sĩ Cường làm thủ thuật, do đó bác sĩ Nhã phải nhận hình thức nhắc nhở và hạ bậc thi đua.
 
Như Dân trí đưa tin, bệnh nhân Lê Văn Giang 29 tuổi, ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng, nhập viện do tràn khí màng phổi bên trái nhưng lại bị đặt ống dẫn lưu màng phổi vào bên phải khiến bệnh nhân này choáng chấn thương, tím tái, lên cơn co giật, mạch và huyết áp không đo được. Rất may sau đó đã qua cơn nguy kịch nhờ được đặt lại ống dẫn lưu đúng vị trí kịp thời.
 
Cũng theo bác sĩ Nhàn, trong chiều hôm nay bệnh viện đã có báo cáo của Hội đồng kỷ luật gửi lãnh đạo Sở y tế, đồng thời bệnh viện đã xin lỗi bệnh nhân và người nhà, miễn toàn bộ viện cho bệnh nhân và sẽ mua tặng bệnh nhân Giang một thẻ bảo hiểm y tế.
 

Gửi thảo luận