Trang chủ » Tin tức » Y tế » Thu hồi toàn bộ thuốc tiêm chứa hoạt chất Tolperison

Thu hồi toàn bộ thuốc tiêm chứa hoạt chất Tolperison

Cục Quản lý Dược cho biết, căn cứ các quy định về dược hiện hành của Việt Nam; căn cứ kết luận của Hội đồng xét duyệt thuốc của Bộ Y tế ngày 9/5/2013 về việc thu hồi các thuốc tiêm chứa hoạt chất Tolperison do nguy cơ cao hơn lợi ích khi sử dụng, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành trên toàn quốc và thu hồi toàn bộ các thuốc tiêm chứa hoạt chất Tolperison.
 
Cục yêu cầu, các đơn vị nhập khẩu, phân phối các thuốc tiêm chứa hoạt chất Tolperison phối hợp với đơn vị cung cấp, phân phối thuốc phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng các thuốc tiêm chứa hoạt chất Tolperison và tiến hành thu hồi toàn bộ các thuốc nêu trên ở phạm vi toàn quốc. Gửi báo cáo thu hồi, hồ sơ thu hồi các thuốc tiêm chứa hoạt chất Tolperison theo quy định tại Thông tư hướng dẫn việc quản lý chất lượng thuốc số 09/2010/TT-BYT ngày 28/4/2010 của Bộ Y tế về Cục Quản lý Dược trước ngày 30/7/2013.
 
Các BV, Viện có giường bệnh dừng ngay việc kê đơn và sử dụng thuốc tiêm chứa hoạt chất Tolperison và trả lại thuốc cho các cơ sở phân phối, cung ứng.
 
Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc ngừng sử dụng và thu hồi các thuốc tiêm chứa hoạt chất Tolperison; kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này và xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành; báo cáo về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng có liên quan.
 

Gửi thảo luận