Trang chủ » Tin tức » Y tế » Bệnh viện đầu tiên của Hà Nội hợp tác với Thái Lan điều trị vô sinh

Bệnh viện đầu tiên của Hà Nội hợp tác với Thái Lan điều trị vô sinh

Ngày 23-4, tại Bệnh viện (BV) đa khoa Hồng Ngọc, gần 50 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đã được các chuyên gia đến từ BV Phyathai (Thái Lan) trực tiếp khám và tư vấn miễn phí. Đây là một trong những hoạt động mở đầu trong chương trình hợp tác giữa 2 BV trong việc điều trị vô sinh, hiếm muộn bằng phương pháp IVF, ICSI.


BS Nguyễn Ngọc Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hồng Ngọc cho biết kế hoạch hợp tác gồm 3 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên, 2 BV sẽ kết hợp đào tạo đội ngũ chuyên viên tư vấn tại BV Hồng Ngọc. Giai đoạn 2 là quá tình khám, xét nghiệm và theo dõi lâm sàng được tiến hành tại Hồng Ngọc, sau đó chuyển bệnh nhân qua Thái Lan làm thụ tinh. Và giai đoạn cuối là chuyển giao công nghệ, xây dựng trung tâm điều trị vô sinh hiếm muộn tại Hồng Ngọc.

"Nếu như trước đây, các cặp vợ chồng muốn làm thụ tinh trong ống nghiệm bằng phương pháp IVF hoặc ICSI tại Thái Lan sẽ phải tốn nhiều thời gian, công sức bởi quá trình theo dõi, xét nghiệm lâm sàng diễn ra trong thời gian dài thì hiện nay, với sự hợp tác này, giai đoạn lâm sàng sẽ được thực hiện tại BV Hồng Ngọc cho đến khi đủ điều kiện sẽ chuyển qua Thái Lan tiến hành thụ tinh, giúp tiết kiệm tối đa chi phí" – BS Vinh nhấn mạnh.

BS Thitikorn nói về những điểm khác biệt của kỹ thuật Micro Array so với các phương pháp cũ trước đây
BS Thitikorn nói về những ưu việt của kỹ thuật Micro Array so với các phương pháp cũ 
trước đây

IVF và ICSI là hai phương pháp thụ tinh được đánh giá rất cao bởi tỷ lệ đậu thai thành công lên đến trên 50%, đặc biệt giúp lựa chọn chính xác giới tính thai nhi. Tinh trùng sau khi được tinh lọc cẩn thận mới tiến hành tiêm trực tiếp vào trứng. Phôi thai khỏe mạnh được nuôi trong môi trường thuận lợi sau đó được chuyển vào tử cung, cho tỷ lệ thành công cao. 

Đặc biệt, theo chuyên gia, BS Thitikorn, Chủ nhiệm khoa Vô sinh hiếm muộn của BVThyathai, thì kỹ thuật mới (Micro Array), đã được áp dụng 5 năm nay đã đem lại hiệu quả cao so với phương pháp cũ. Tỷ lệ có thai đạt tới 80-90% và trường hợp xảy thai rất ít thấp.

Gửi thảo luận