Trang chủ » Tin tức » Y tế » Thêm người thiệt mạng vì virus H7N9 tại Trung Quốc

Thêm người thiệt mạng vì virus H7N9 tại Trung Quốc


Theo Tân Hoa xã, nạn nhân thiệt mạng mới nhất là một người đàn ông 74 tuổi ở thành phố Thượng Hải. Hiện tại, chính quyền Trung Quốc xác nhận đã có tổng cộng 38 trường hợp nhiễm virus H7N9 và mới chỉ có một người khỏi bệnh. Đó là một cậu bé ở Thượng Hải.
Đến nay nhà chức trách Trung Quốc vẫn chưa xác định được cơ chế lan truyền của virus H7N9. Mới đây Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) cho biết loại virus này khó phát hiện ở gia cầm hơn các loại virus khác.
Một chuyên gia của FAO cho biết: “H7N9 lây nhiễm ở gia cầm nhưng không gây bệnh hoặc chỉ gây bệnh nhẹ. Do đó, chúng ta gặp nhiều khó khăn trong việc hiểu rõ cơ chế truyền nhiễm. Bởi gia cầm là đối tượng mang virus thầm lặng”.
Cũng trong hôm qua, nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố đang điều tra khả năng virus H7N9 lây lan qua các thành viên một gia đình tại nước này. Nếu đây là sự thật thì có thể virus H7N9 có khả năng lây nhiễm từ người sang người.
Theo Nhân Dân nhật báo, hiện tại một số thành phố lớn ở Trung Quốc đã đóng cửa thị trường gia cầm sống. Thượng Hải mở đường dây nóng để người dân thông báo về các gia đình nuôi gia cầm quy mô nhỏ không chịu tuân thủ luật lệ.

 

Gửi thảo luận