Trang chủ » Tin tức » Khoa học - công nghệ » Sống năng động để có trí não lành mạnh

Sống năng động để có trí não lành mạnh

Họ đã nghiên cứu 876 người lớn có độ tuổi trung bình là 78, bao gồm cả những người có nhận thức bình thường và những người bị bệnh mất trí nhớ Alzheimer. Các nhà khoa học đã sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) và một kỹ thuật gọi là voxel-based morphometry là phương pháp tiên tiến cho phép máy tính phân tích hình ảnh MRI và xây dựng một mô hình toán học giúp chúng ta hiểu rõ mối quan hệ giữa lối sống năng động với khối lượng chất xám trong não.

BS. Cyrus Raji cho biết: “Khối lượng chất xám là một chỉ dấu quan trọng của sức khỏe não bộ. Khối lượng chất xám càng lớn có nghĩa là bộ não càng khỏe mạnh và khối lượng này thường bị thu hẹp lại ở những bệnh nhân Alzheimer”. Kết quả nghiên cứu cho thấy: người nào càng có lối sống năng động thì khối lượng chất xám của não càng ít giảm theo thời gian và như thế họ có trí não lành mạnh, trí nhớ tốt so với người kém năng động.

Kết quả nghiên cứu trên nhắc nhở chúng ta cần năng động trong cuộc sống để học tập, lao động và duy trì trí óc lành mạnh, trẻ lâu.

Gửi thảo luận