Trang chủ » Mỹ phẩm » Làm đẹp » 8 bước để tạo mái tóc bồng bềnh quyến rũ

8 bước để tạo mái tóc bồng bềnh quyến rũ

. Làm ráo và ẩm tóc: Bạn sẽ dễ dàng thao tác và tạo kiểu hơn khi mái tóc còn ẩm. Sau khi gội đầu, dùng khăn bông thấm khô và có thể sấy sơ để tóc khô bớt nước

 

2. Thoa Mousse: Bạn hãy xịt mouse tạo kiểu ra lòng bàn tay và bóp nhẹ lên tóc từ gốc đến ngọn. Đừng ngại khi phải sử dụng nhiều mousse bởi vì những mousse của các thương hiệu nổi tiếng rất nhẹ và không làm tóc bị dính bết.

 

3. Chia tóc và tạo độ phồng: Lấy phần tóc từ đuôi chân mày (bên trái hoặc phải) đến đỉnh đầu, nâng phần tóc lên và xịt nước làm phồng tóc. Một tay dùng lược dạng bàn chải để nâng phần tóc lên rồi sấy phần dưới tóc để giữ độ phồng.  Làm tương tự cho phần tóc đối diện. Bạn hãy nhớ chọn mức nóng nhất để tạo nếp cho tóc.

 

 

4. Kẹp lại phần tóc đã sấy: Dùng kẹp vịt giữ lại 2 phần tóc vừa sấy. Sấy phần tóc còn lại cho khô khoảng 80%. Cuối đầu xuống và kéo hết tóc ra phía trước rồi nhẹ nhànglắc đầu qua lại cho mái tóc chuyển động. Chuyển động càng nhiều tóc sẽ càng có độ phồng tự nhiên. Đừng lo lắng khi thấy tóc bị  rối hay chưa vào nếp.

 

5. Tiếp tục sấy và chải phần tóc còn lại: Lấy 2 phần tóc đã sấy và kẹp làm tâm điểm, chia tóc còn lại và sấy theo từng phần. Một tay đặt lược ống tròn hoặc lược bàn chải ở dưới phần sát chân tóc, một tay còn lại đặt đầu mấy sấy gần tóc rồi từ từ kéo ra phía ngọn theo hướng đi xuống.

 

6. Chú ý phần ngọn tóc:  Bạn hãy đặt biệt chú ý đến phần ngọn tóc, đưa lược và máy sấy đến hết ngọc tóc. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt của cả mái tóc khi phần ngọn vào nếp.

 

7. Làm lạnh để giữ nếp: Nếu tóc của bạn thuộc loại mỏng, hãy để tóc nguộc tự nhiên trong không khí bình thường, nếu không tóc sẽ rất dễ bị bẹp và mất độ phồng.

 

8. Tạo lọn quăn tự nhiên: cuộn tóc lại lại thành búi trên  đỉnh đầu. Sau 10 đến 15 phút khi gỡ búi tóc, mái tóc sẽ có độ gợn sóng rất tự nhiên.  Vuốt nhẹ kem tạo kiểu lên tóc để giữ nếp, đặc biệt là những sợi tóc con bướng bỉnh.  Luồn ngón tay và kéo lọn tóc ra để tăng độ bồng bềnh cho mái tóc.

 

Lời khuyên của chuyên gia:

– Bạn nên đầu tư một máy sấy tóc chuyên nghiệp với ống đầu nhỏ gắn. Với đầu nhỏ của máy sấy, bạn có thể dễ dàng luồn hơi nóng vào chân tóc.


– Để có mái tóc óng ả, mềm như nhung sau khi tạo kiểu, đặc biệt với mái tóc khô, bạn nên ủ tóc với mặt nạ dưỡng tóc sau khi gội từ 5 đến 10 phút để  cung cấp nước và dưỡng chất cho sợi tóc. Serum dưỡng tóc, nước xịt dưỡng tóc cũng giúpmái tóc thêm óng mượt.


– Mái tóc xoăn gợi cảm nhất là khi bạn sấy tóc xong và ngủ qua một đêm. Đến sáng hôm sau, bạn có thể dùng dầu gội qua nhẹ vào chân tóc để lấy lại độ phồng, sau đó sấy nhẹ lại để hoàn chỉnh kiểu tóc.

Gửi thảo luận