Trang chủ » Mỹ phẩm » Thông tin Mỹ phẩm » Cẩn thận với mỹ phẩm có chứa salicylic acid

Cẩn thận với mỹ phẩm có chứa salicylic acid

Một trong những tác hại nguy hiểm nhất của salicylic acid là gây ra hội chứng Reye vốn có thể gây tử vong cho người sử dụng hoặc có thể khiến họ tàn tật suốt đời. Một rủi ro khác là có thể gây hen suyễn và nhạy cảm với aspirin. Bị dị ứng với aspirin có thể gây tử vong.  Salicylic acid còn có thể gây ung thư da vì làm tăng tính nhạy cảm của da trước tia cực tím.
 
Theo Viện Rối loạn thần kinh và đột quỵ quốc gia (Mỹ), hội chứng Reye sẽ gây tác động lên tất cả các cơ quan trong cơ thể, nghiêm trọng nhất là não và gan. Hội chứng Reye cũng sẽ làm mỡ tích tụ ở gan và những cơ quan khác. Hội chứng Reye thường bị chẩn đoán nhầm là viêm não, viêm màng não, đái tháo đường, ngộ độc thuốc hoặc các rối loạn tâm lý…
 
Triệu chứng của hội chứng Reye bao gồm  nôn mửa kéo dài hoặc tái phát, bơ phờ, thay đổi tính cách như dễ bị kích thích hoặc hay “câu mâu”, cố chấp, mất phương hướng, nhầm lẫn, mê sảng, co giật và mất ý thức… 95% trường hợp gây hội chứng Reye là do sử dụng các sản phẩm (mỹ phẩm, dược phẩm) có chứa salicylic acid và aspirin.
 
Salicylic acid sẽ làm da tăng hấp thu đối với tia cực tím sẽ dẫn đến nguy cơ bỏng nắng hoặc hoặc gây tổn thương da. Vì vậy những người sử dụng mỹ phẩm có chứa salicylic acid khi ra đường phải dùng những loại kem chống nắng với yếu tố chống nắng SPF 30.
 
Với những rủi ro về sức khỏe đã nêu trên, bạn phải cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm có chứa salicylic acid, nếu không khéo thì coi chừng  mụn chưa hết mà bệnh đã mang.
 
Theo DS Nguyễn Bá Huy Cường

Gửi thảo luận