Trang chủ » Tủ thuốc gia đình » Thuốc thông thường » Tủ thuốc gia đình cần có những gì?

Tủ thuốc gia đình cần có những gì?

Không nên bố trí tủ thuốc trong phòng tắm vì độ ẩm trong căn phòng này sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc.Mỗi năm hai lần, bạn nên tiến hành “tổng vệ sinh” tủ thuốc để loại bỏ những loại thuốc đã hết hạn sử dụng, bao gồm các loại vitamin và những dụng cụ sơ cứu. Cách tốt nhất là nên giữ nguyên bao bì của những loại thuốc đã mua từ tiệm thuốc tây vì trên đó chứa đựng nhiều thông tin quan trọng như: hạn sử dụng, liều dùng và cách bảo quản.

Những thứ cần phải có trong tủ thuốc gia đình:

– Aspirin. Loại thuốc này có tác dụng làm giảm đau đầu, kháng sưng và viêm. Nhai aspirin ngay khi cảm nhận được những dấu hiệu đầu tiên của cơn đau tim sẽ giúp nâng cao đáng kể cơ hội sống sót của người bệnh.

– Thuốc ho. Lựa chọn tốt nhất chính là những loại không có chứa codeine và không gây buồn ngủ.

– Thuốc chống nhiễm trùng (hydrogen peroxide dạng thuốc nước) nhằm ngăn ngừa sự nhiễm trùng ở các vết thương hoặc vết trầy xước. Chúng còn có thể được dùng như một dung dịch để làm sạch tai hoặc làm nước súc miệng cho những người đang bị bệnh về lợi.

– Thuốc chữa viêm dạng nhẹ (ibuprofen): giảm sốt và làm dịu những cơn đau đầu, các triệu chứng do hội chứng tiền kinh nguyệt gây ra, sự viêm nhiễm hoặc sưng tấy ở các vết thương.

– Băng dán cá nhân, băng gạc và băng dính để băng vết thương.

– Thuốc làm giảm độ a-xít trong dạ dày (loại dùng để nhai). Đây là thuốc có tác dụng làm dịu các cơn đau dạ dày. Ngoài ra, chúng còn cung cấp thêm can-xi cho cơ thể.

– Thuốc chống viêm dạng kem dùng để thoa lên da nhằm làm dịu các chỗ ngứa và viêm da, giảm ngay tức thì cảm giác nóng rát cho những vùng da bị bỏng nắng.

– Nhíp.

– Thuốc mỡ kháng khuẩn.

– Thuốc chống sung huyết không gây buồn ngủ.

– Nhiệt kế. Cần liên lạc ngay với bác sĩ nếu cơn sốt vượt trên mức 390C. Điều này có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm.

– Kem chống nắng. Thoa kem chống nắng lên những phần da phơi trần dưới ánh nắng mặt trời. Bên cạnh việc phòng chống bỏng nắng cho da, kem chống nắng còn có tác dụng ngăn ngừa việc sâu bọ cắn, đốt rất hiệu quả.

– Khăn ướt lạnh hoặc nóng sử dụng được nhiều lần dùng cho những khi bị trật khớp hay đau cơ. Các loại khăn ướt có nhiệt độ thấp hơn dùng để làm dịu chứng chuột rút do hội chứng tiền kinh nguyệt gây ra.

Gửi thảo luận