Trang chủ » Y dược học » Y Dược Hiện đại » Phẫu thuật giảm cân có thể làm tăng nguy cơ gây nghiện rượu

Phẫu thuật giảm cân có thể làm tăng nguy cơ gây nghiện rượu

Phẫu thuật dạ dày làm co lại kích thước của dạ dày và gắn nó vào phần dưới của ruột. Điều đó hạn chế lượng thức ăn và khả năng hấp thụ calo của cơ thể. Các nhà nghiên cũng cho thấy sự thay đổi trong cách cơ thể tiêu hóa và chuyển hóa rượu, một số người đã được phẫu thuật nói rằng họ cảm thấy tác dụng của rượu nhanh hơn rất nhiều sau khi uống rượu ít hơn so với trước khi phẫu thuật dạ dày.
 

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu gần 2.000 phụ nữ và nam giới có các loại phẫu thuật béo phì khác nhau tại 10 trung tâm trên toàn quốc tham gia theo dõi một năm về thói quen uống rượu của họ trước khi phẫu thuật và 2 năm sau khi phẫu thuật. Đa số không uống quá nhiều trước khi hoặc sau khi phẫu thuật, và sự gia tăng uống đã không xảy ra cho đến khi hai năm sau phẫu thuật.

Hơn hai phần ba đã có phẫu thuật dạ dày và nguy cơ cao nhất. Hai năm sau khi phẫu thuật, gần 11% tức 103 trong 996 bệnh nhân đã có vấn đề uống rượu, tăng 50% so với trước khi phẫu thuật.

Nghiên cứu được truyền hình trực tuyến trong Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Hơn 200.000 ca phẫu thuật dạ dạy được thực hiện mỗi năm giúp giảm cân nhiều hơn so với các phương pháp khác. Những lợi ích của phẫu thuật dạ dày giảm nguy cở tim mạnh và tiểu đường.

Bệnh nhân phẫu thuật bệnh béo phì thường phải trải qua thẩm định tâm lý để đảm bảo rằng họ là ổn định, đủ để xử lý những thay đổi hoạt động và cuộc sống sau đó. Nhà tâm lý học Leslie Heinberg – giám đốc các dịch vụ hành vi của Viện bariatric và trao đổi chất của Cleveland Clinic khuyên bạn không nên phẫu thuật cho những người có vấn đề lạm dụng chất uống rượu quá mức.

Kết quả nghiên dựa trên phản ứng của bệnh nhân và bảng câu hỏi về việc sử dụng rượu.

Gửi thảo luận