Trang chủ » Y dược học » Y Dược Hiện đại » Dự đoán tỷ lệ gia tăng các trường hợp ung thư vào năm 2030 là

Dự đoán tỷ lệ gia tăng các trường hợp ung thư vào năm 2030 là

Một nghiên cứu dự đoán số lượng người bị ung thư tăng hơn 75% trên toàn thế giới vào năm 2030, đặc biệt tăng mạnh ở các nước nghèo vì những lối sống không lành mạnh.
 

Nhiều nước đang phát triển đã có sự gia tăng tiêu chuẩn sống trong những thập kỷ tới. Tuy nhiên, những trường hợp ung thư liên quan đến chế độ ăn uống không sạch, thiếu tập thể dục và thói quen xấu khác cũng làm gia tăng người bị ung thư, có mối liên quan với sự giàu có và các bệnh như ung thư vú, tuyến tiền liệt và đại trực tràng.

Freddie Bray thuộc IARC ung thư cho hay: "Ung thư là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới cái chết ở quốc gia có thu nhập cao và là 1 nguyên nhân chính của bệnh tật và tỷ lệ tử vong trong các thập kỷ tiếp theo các khu vực trên thế giới"

Nghiên cứu nhìn vào mức giá hiện tại và tương lai của bệnh ung thư có thể khác nhau giữa các nước giàu và nghèo, được đo bằng các bảng xếp hạng phát triển quy định trong chỉ số phát triển con người của Liên Hiệp Quốc (HDI).Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy các nước kém phát triển, hầu hết là những người ở châu Phi cận Sahara – có số lượng cao của bệnh ung thư liên quan đến nhiễm trùng – đặc biệt là ung thư cổ tử cung, ung thư gan, ung thư dạ dày ở sarcoma Kaposi.

Ngược lại, các nước giàu như Anh, Úc, Nga và Brazil cũng bị ung thư liên quan đến hút thuốc lá – như ung thư phổi, và bệnh béo phì và chế độ ăn uống.

Các nhà nghiên cứu nói rằng việc tăng mức sống ở các nước kém phát triển có thể sẽ dẫn đến giảm số lượng bệnh ung thư liên quan đến nhiễm trùng. Nhưng nó cũng có khả năng làm tăng trong các loại bệnh thường thấy ở những nước giàu.

Họ dự đoán rằng các nước thu nhập trung bình như Trung Quốc, Ấn Độ và châu Phi có thể thấy sự gia tăng 78% trong số các trường hợp ung thư vào năm 2030.

Tạp chí Lancet Oncology công bố các trường hợp ở các vùng kém phát triển đã được dự kiến ​​sẽ tăng 93% so với cùng kỳ.

Christopher Wild, Giám đốc IARC cho biết các nghiên cứu cho thấy: "bản chất sơ đồ phát triển ung thư trên toàn thế giới theo thời gian.". Các nước cần có những biện pháp phòng chống, hệ thống phát hiện sớm và điều trị hiệu quả.

Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ GLOBOCAN, một cơ sở dữ liệu IARC ước tính tỷ lệ mắc bệnh ung thư và tỷ lệ tử vong trong năm 2008 tại 184 quốc gia trên toàn thế giới.

Bảy loại phổ biến nhất của ung thư trên toàn thế giới là ung thư phổi, ung thư vú phụ nữ, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan và ung thư cổ tử cung.

Gửi thảo luận