Trang chủ » Y dược học » Y Dược Hiện đại » Thuốc Proscar không làm giảm chất lượng sống

Thuốc Proscar không làm giảm chất lượng sống

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of the National Cancer Institute (Mỹ) ngày 12/9/2012 đã xem xét những người đàn ông có độ tuổi từ 55 tuổi trở lên. Những người này tham gia trong một cuộc thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên trong vòng bảy năm để kiểm tra khả năng của thuốc Proscar có thể giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt hay không. Người tham gia được yêu cầu hoàn thành bảng câu hỏi về lối sống ba tháng trước khi nghiên cứu và sáu tháng sau khi nghiên cứu bắt đầu. Họ cũng được kiểm tra về tình trạng sức khỏe mỗi năm một lần, trong suốt thời gian bảy năm thử nghiệm.

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson ở Seattle (Mỹ), dưới sự dẫn dắt của Carol Moinpour tại phân cục khoa học y tế cộng đồng, đã kiểm tra ba lĩnh vực chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, thuốc Proscar không ảnh hưởng đáng kể đến chức năng hoạt động thể chất, sức khỏe tâm thần hoặc sinh lực của những người đàn ông trong quá trình thử nghiệm.

Những người có thói quen hút thuốc lá hoặc có các vấn đề về sức khỏe khác khi dùng thuốc Proscar cảm nhận hiệu quả rõ rệt hơn về chất lượng sống của họ, đặc biệt là hoạt động thể chất. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng lối sống và các vấn đề khác về sức khỏe của bệnh nhân cần được xem xét trước khi họ được điều trị bằng thuốc Proscar để giúp ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Gửi thảo luận