Trang chủ » Tin tức » Nhịp sống trẻ » Dùng smartphone, giới trẻ dễ quan hệ tình dục sớm

Dùng smartphone, giới trẻ dễ quan hệ tình dục sớm


Theo báo cáo mới, thanh thiếu niên sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) có quan hệ tình dục sớm hơn và nhiều hơn những người có điện thoại bình thường.

Các nhà khoa học ở Đại học Nam California, Mỹ đã khảo sát 1840 học sinh cấp 2-3 trong độ tuổi từ 12-18, học tại các trường công ở Los Angeles từ năm 2010-2011. Trong đó, nhiều em học sinh thuộc những gia đình có thu nhập thấp và trung bình. 1/3 trong số những học sinh này sở hữu smartphone như iPhones và Blackberries.  Đó là những thiết bị điện tử 2 trong 1 (kết hợp giữa
máy tính mini và điện thoại di động). Những điện thoại này họ có thể truy cập Internet và các ứng dụng phần mềm như tin nhắn, chụp ảnh, quay camera.

Nghiên cứu cho thấy, những học sinh có điện thoại thông minh có nhiều cơ hội để tiếp cận trực tuyến tình dục và nhiều khả năng sinh có hoạt tình dục sớm.

Kết quả, gần 50% số học sinh này cho biết họ đã từng có hoạt động tình dục so với chỉ 35% trong số những học sinh không sở hữu smartphone. 5% cho biết, họ đã sử dụng internet để tìm kiếm đối tác quan hệ tình dục, 17% số học sinh sử dụng smartphone nói rằng họ đã hẹn sex với ai đó khi gặp trên mạng.

Smartphone cũng như điện thoại di động nhằm giúp các bậc cha mẹ dõi được con của họ đang ở đâu, nhưng việc sử dụng điện thoại thông minh khiến trẻ có nhiều cơ hội để lướt web, truy cập các trang web không lành mạnh. Hầu hết các bậc cha mẹ không giám sát được việc truy cập internet của trẻ và không thể lường trước những tác hại nguy hiểm của nó.

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Y tế Công cộng Mỹ.

Gửi thảo luận