Trang chủ » Tin tức » Thời trang cuộc sống » Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới

Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới


Không giống những show diễn thời trang thông thường, những show diễn đặc biệt dành cho mẫu béo, hay người khuyết tật, thậm chí người nữ tù nhân khiến người xem cảm nhận nhiều điều mới mẻ. Họ không phải là những người có dáng chuẩn, eo thon, dáng gầy mỏng mà có thể họ là những mẫu béo, hoặc mẫu khuyết tật…đều có thể tự tin trình diễn thời trang. Bởi thời trang đều dành cho tất cả mọi người, không phân biệt đối xử.


Dưới đây là những show diễn thời trang đặc biệt của những người “đặc biệt”.


1. Show diễn của những người mẫu béo


Thông thường khi nhắc tới sàn catwalk là nghĩ ngay tới những phụ nữ chân dài, dáng gầy mỏng. Nhưng ngày nay, mẫu béo đã xuất hiện nhiều hơn trên sàn catwalk. Điển hình là trong những
ngày đầu tiên của Tuần lễ thời trang New York Xuân/Hè 2010-2011 đã chứng minh sự trở lại thời của những người phụ nữ có đường cong tròn đầy.


Không hề mất tự tin về thân hình “ngoại cỡ” của mình, những mẫu béo vẫn xuất hiện 1 cách tự tin trên sàn catwalk với những bước chân chắc nịnh nhưng vẫn gợi cảm và vui nhộn.


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 1

Lần đầu tiên trong lịch sử sàn diễn thời trang New York có show diễn dành riêng cho người phụ nữ béo


Ở Brazil cũng có tuần lễ thời trang dành cho người béo mang tên Fashion Weekend Plus Size, được tổ chức thường niên. Hàng chục người mẫu béo đã tề tựu và cùng nhau trình diễn những BST thời trang vô cùng đặc biệt.


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 2


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 3

Mặc dù thân hình quá khổ nhưng các mẫu béo vẫn tự tin trình diễn


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 4


2. Show diễn đặc biệt dành cho người khuyết tật


Với mong muốn loại bỏ những rào cản đối với những người không may mắn, tại Kiev của Ukraina đã tổ chức buổi trình diễn thời trang dành cho người khuyết tật.


Không may mắn như người bình thường khác, những người khuyết tật vẫn tự tin trình diễn thời trang kể cả đang ngồi trên xe lăn hay không nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Họ vẫn cố gắng mỉm
cười và bắt chước dáng đi của người mẫu. Điều này chứng tỏ, nghị lực và tinh thần lạc quan của những người khuyết tật thật lớn lao. Người xem không khỏi xúc động trước màn biểu diễn đầy
tự tin của họ.


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 5

Hai người mẫu khiếm thị trình diễn thời trang tại show diễn thời trang dành cho người khuyết tật ở Kiev, Ukraine ngày 25/7/2012


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 6

Người mẫu khiếm thị trình diễn thời trang với sự dìu dắt của người mẫu nam


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 7

Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 8


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 9

Mặc dù ngồi trên chiếc xe lăn, người mẫu khuyết tật vẫn tự tin diễn thời trang


3. Show diễn của tù nhân


Chắc hẳn ai cũng phải ngạc nhiên khi nhắc đến show diễn thời trang dành cho nữ tù nhân. Xóa bỏ mặc cảm “phạm tội”, 120 nữ tù nhân ở nhà tù Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tự tin, duyên dáng sải bước trên sàn diễn thời trang ngày 30/8/2010 trong những trang phục làm từ sản phẩm tái chế như túi nhựa, xách tay đan bằng dây và các vật liệu bỏ đi khác…với mục đích bảo vệ môi trường.


 Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 10

Các phạm nhân nữ mặc trang phục được làm từ những đồ phế liệu, giấy, túi nhựa và các loại chất liệu khác tự tin trình diễn trên sân khấu.


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 11


Chiều ngày 9/9/2011, các nữ tù nhân tại nhà tù tỉnh Hà Nam Trung Quốc đã có buổi trình diễn thời trang trong tiệc đón Trung thu sớm. Họ mang tới chương trình những bộ cánh do mình tự thiết kế dựa trên nền tảng mầu sắc, chất liệu áo tù.


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 12


Những nữ tù nhân trong nhà tù El Buen Pastor ở Colombia như được trở lại cuộc sống tự do khi được chuẩn bị tham dự cuộc thi hoa hậu hôm 22/9/2012.


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 13


Ban quản lý nhà tù này cho biết cuộc thi hoa hậu là một phần trong chương trình cải tạo giúp tù nhân dễ hòa nhập với xã hội sau khi mãn hạn tù.


4. Trình diễn thời trang bằng người mẫu “giả”


Ý tưởng độc đáo này đến từ nhà thiết kế 66 tuổi người Mỹ Norma Kamali, một người rất yêu công nghệ. Tại Tuần lễ thời trang New York, bà đã sử dụng người mẫu làm từ bìa các tông để giới thiệu BST mùa thu 2012.


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 14

Thoạt nhìn qua những hình ảnh này, liệu có ai biết đây chỉ là mẫu giả?


Những show thời trang đặc biệt nhất thế giới - 15

Các người mẫu rất xinh đẹp, tuy nhiên, họ lại không thể di chuyển

Gửi thảo luận