Trang chủ » Tin tức » Chính trị xã hội » Tổng thống Obama mua áo "Made in Vietnam" tặng vợ

Tổng thống Obama mua áo "Made in Vietnam" tặng vợ

Các nhân viên và người mua sắm tại cửa hàng của hãng thời trang GAP tại phố số 42, New York đã thực sự bất ngờ khi ông Obama bước vào cửa hàng để mua quần áo cho vợ và con.
 

Sau một hồi lựa chọn, ông quyết định mua 3 chiếc áo với giá tổng cộng 153,85 USD. Ông cho biết mình muốn ủng hộ những nỗ lực tăng mức lương tối thiểu theo giờ mùa Mỹ, mà GAP hồi tháng trước tuyên bố sẽ áp dụng cho các công nhân của mình.

“Sẽ không hại gì khi bạn đem thứ gì đó về khi đi dạo trên đường. Bạn sẽ ghi điểm khi về nhà”, ông Obama cười vui nói sau khi mua một chiếc áo khoác sản xuất tại Việt Nam cho đệ nhất phu nhân Michelle, cùng hai chiếc áo len dài tay cho hai con gái Malia, 15 tuổi và Sasha, 12 tuổi.
 
“Tôi nghĩ rằng các qúy cô sẽ bị ấn tượng với cảm nhận về phong cách của tôi”, vị Tổng thống Mỹ nói.
 
Sonia Del Gato, một nhân viên cửa hàng, người bắt tay ông Obama tại quầy thanh toán rõ ràng bị ấn tượng. “Ông ấy bên ngoài nhìn đẹp trai hơn”, bà Sonia nói.
 
Carlene Whitney, một trong số khoảng 20 khách hàng trong cửa hàng cho biết thêm: “Ông ấy bắt tay tôi rất chặt, rất quyến rũ. Ông ấy nói hôm nay là một ngày đẹp trời tại New York. Ông ấy ngoài đời đẹp trai hơn, rất quyến rũ”.
 
Chuyến đi tới New York là một phần trong hành trình gây quỹ của ông Obama cho Ủy ban dân chủ quốc gia và Ủy ban chiến dịch thượng viện Dân chủ. Tháp tùng ông là một lượng đông đảo các mật vụ.
 
Ghé vào cửa hàng lúc khoảng 4 giờ chiều, ông được nhân viên bán hàng Susan Panariello chào đón, người cho biết bà được lãnh đạo cửa hàng thông báo trước khoảng 1 giờ về sự có mặt của vị khách đặc biệt: “hãy tới cửa chính của cửa hàng và đợi ông ấy”.
 
“Thực ra thì lúc nào tôi cũng đứng ở trước cửa hàng – tôi luôn thân thiện và tươi cười”, người phụ nữ 34 tuổi này nói. “Ông ấy rất lịch thiệp và chắc chắn là thực sự lôi cuốn. Ông ấy bước vào và chỉ muốn tìm quà cho vợ và con gái. Ông ấy đùa vui với tất cả mọi người”.
 
Panariello đã đề xuất mua một chiếc áo có mũ cho Đệ nhất phu nhân, nhưng ông Obama nói rằng bà ấy không thích nó. Thay vào đó ông chọn một chiếc áo jacket màu xanh lam có khóa kéo. Chiếc áo bằng chất liệu pha polyester được sản xuất tại Việt Nam có giá 64,95 USD.

Gửi thảo luận