Trang chủ » Tin tức » Chính trị xã hội » CSGT Hàng Xanh từ chối làm rõ việc móc ví người đi đường

CSGT Hàng Xanh từ chối làm rõ việc móc ví người đi đường

Chỉ sau vài giờ xuất hiện trên mặt báo, clip “CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví lấy tiền người đi đường” đã nhanh chóng được rất nhiều độc giả truy cập và bình luận. Phần lớn các nhận định, đóng góp và cảm xúc mà bạn đọc gửi gắm sau khi xem qua clip trên đều thể hiện sự bức xúc và sửng sốt.

 
Trên một số trang mạng xã hội, trang điện tử, những lượt bình luận từ cộng đồng mạng liên tiếp được đổ về. Một nick name tên H.O.L cho biết: “Chuyện này thường ngày vẫn thấy, nhưng khi xem qua clip vẫn có cảm giác sững sốt. Lộ liễu quá”. Nick name khác tên C.P phản ánh: “Sự việc này đã tồn tại ở đoạn đường nói trên từ lâu, ngày nào đi làm ngang qua đây cũng thấy cảnh tượng tương tự. Bây giờ mới bị phanh phui chi tiết và cụ thể đến thế thì hơi trễ”.
 
Đi kèm, còn có rất nhiều bạn đọc cho rằng mình cũng từng bị tổ CSGT nói trên “làm luật” ngay tại tuyến đường mà báo chí đã phản ánh. “Tôi đã bị rồi, 200.000 đồng là cho đi dù mình không bị lỗi gì”, “Bị lấy một lần rồi… kêu mình mở bóp ra kiểm tra cái thò tay lấy tiền rồi kêu mình đi đi, không thôi lập biên bản” hay “Tôi nhận ra người đầu tiên bên trái. Lúc Tết tôi ra bến xe đã liên tục bị chặn 2 lần”… là những comment thể hiện sự bức xúc, thông qua trang mạng xã hội facebook.
 
Ngoài ra trên trang congluan.vn sau khi đăng tải bài và video clip cũng nhận được khá nhiều bình luận về vụ việc trên: “… Ngành CA phải xử lý nghiêm, đầu tiên là đuổi việc 4 CSGT này gấp” một bạn đọc bức xúc chia sẻ.
 
Ngoài ra còn rất nhiều bình luận khác nội dung cũng chỉ xoay quanh sự bức xúc và chờ đợi các cơ quan ban ngành liên quan sẽ xử lý như thế nào.
 
Trước đó, cũng vào ngày 4/3, trong quá trình thực hiện clip, nhóm PV NB&CL đã có những ghi nhận đối với người tham gia lưu thông qua tuyến đường nói trên. Trả lời PV, chị T., (29 tuổi) một người đi đường phản ánh: “Xuyên suốt, mỗi buổi sáng là hay thấy mấy anh ấy (CSGT – PV) đứng chốt, qua cua, rẽ phải không bật xi-nhan kịp là thế nào cũng bị kêu vào”. Một phụ nữ khác tên A. kể lại như sau: “Buổi sáng đèo con đi học, sợ trễ giờ nên chạy vội, qua khúc này lại gặp CSGT. Lúc đó biết là mình bị “vòi tiền” nhưng đành chấp nhận vì nếu không sẽ bị phiền hà”.
 
Cũng chung nhận định với những người trên, tuy nhiên với ông H. (50 tuổi) thì sự bất bình lại lộ rõ trên khuôn mặt, ông thắc mắc: “Tại sao các chú CSGT lại đứng ngay vị trí này. Đường 17 là đường một chiều, nó chỉ có chiều dài khoảng chừng vài chục mét. Từ Kha Vạn Cân rẽ vào, chưa kịp thả số đã hết đường 17 và đến đường Phạm Văn Đồng. Đường Phạm Văn Đồng bên phần này cũng là một chiều. Trong khi đó, việc CSGT đứng “núp” vào một ngôi nhà để “phục” người đi đường, có khi đến 4 chú đứng dàn ra cả lòng đường, rồi yêu cầu xe ngừng lại để xử lý vi phạm. Làm như vậy không phải là gây ách tắc giao thông và làm khó người di đường hay sao?”.
 
Đối với một số hộ dân cùng một số quày buôn bán xung quanh điểm đứng chốt của tổ CSGT Hàng Xanh (Phạm Văn Đồng – đường 17), khi được chúng tôi hỏi về “tình hình” tại đây thì họ trả lời với vẻ mặt ngán ngẩm: “Ngày nào không vậy, nói chẳng được gì, có khi còn vạ lây…”.
 
Cuối cùng, một số bình luận yêu cầu các cơ quan chức năng lập tức có kết quả xác minh, xử lý đến nơi đến chốn nhằm dẹp bỏ vấn nạn mãi lộ người đi đường trong thời gian sớm nhất.
 
Như tin đã đưa, ngày 4/3/2014, NB&CL đã đăng tải clip cho thấy hành vi thản nhiên “vòi tiền”, mãi lộ một cách công khai của một tổ công tác thuộc Đội CSGT Hàng Xanh, Phòng CSGT đường sắt – đường bộ (PC 67), Công an TPHCM, diễn ra tại điểm giao nhau giữa đường số 17 và Phạm Văn Đồng (sát cầu Bình Lợi, Q.Thủ Đức). Các viên CSGT thuộc tổ công tác nói trên gồm 02 thiếu úy; 01trung úy; 01 thượng úy. 
>>CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví lấy tiền người đi đường!
 
 

Gửi thảo luận