Trang chủ » Tin tức » Khoa học - công nghệ » “Cha đẻ” Flappy Bird tiết lộ lý do khai tử trò chơi của mình

“Cha đẻ” Flappy Bird tiết lộ lý do khai tử trò chơi của mình

Tính đến thời điểm sau khi game Flappy Bird bị “khai tử”, trò chơi này vẫn là một hiện tượng và được nhắc đến rất nhiều bởi giới truyền thông trong và ngoài Việt Nam, một phần vì quyết định khá bất ngờ của Nguyễn Hà Đông, khi Flappy Bird vẫn được xem là đang gặt hái được nhiều thành công.
 
Trong bài phỏng vấn với trang Forbes, Nguyễn Hà Đông đã lần đầu tiên chia sẻ lý do vì sao anh quyết định xóa bỏ Flappy Bird trên gian hàng ứng dụng của cả iOS lẫn Android.
 
“Flappy Bird được thiết kế để chơi trong một vài phút khi bạn cần thư giãn”, Hà Đông cho biết. “Tuy nhiên nó đã trở thành một sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ rằng đó là vấn đề, và để giải quyết vấn đề này cách tốt nhất là gỡ bỏ Flappy Bird. Trò chơi sẽ bị xóa vĩnh viễn”.
 
Hà Đông quyết định gỡ bỏ Flappy Bird vì lo ngại rằng game sẽ “gây nghiện” cho người chơi
Hà Đông quyết định gỡ bỏ Flappy Bird vì lo ngại rằng game sẽ “gây nghiện” cho người chơi
 
Hà Đông cũng phủ nhận thông tin cho rằng anh quyết định xóa bỏ Flappy Bird vì lo ngại những vấn đề pháp lý và khả năng hãng game Nintendo sẽ khởi kiện anh vì vi phạm bản quyền hình ảnh (hình ảnh những ống nước màu xanh trong Flappy Bird rất giống với ống nước trong game Super Mario của Nintendo). Phía Nintendo mới đây cũng lên tiếng xác nhận không hề có ý định tiến hành bất kỳ hành động pháp lý nào nhằm vào Hà Đông.
 
Hà Đông cho biết anh đã cân nhắc kỹ trước khi quyết định gỡ bỏ Flappy Bird. “Tôi không thể ngủ được, cuộc sống của tôi không được thoải mái như trước”, Hà Đông cho biết chính điều này đã thôi thúc anh xóa bỏ trò chơi  Flappy Bird.
 
Với quyết định gỡ bỏ Flappy Bird, Hà Đông sẽ mất đi một nguồn thu nhập lớn từ quảng cáo trên trò chơi này mang lại. Tuần trước một bài viết trên trang công nghệ TheVerge tiết lộ khoảng thu nhập mà Flappy Bird mang lại cho Hà Đông lên đến 50.000USD mỗi ngày, tuy nhiên trong bài phỏng vấn với Forbes, Hà Đông đã từ chối xác nhận con số đó.
 
“Tôi không biết con số chính xác, nhưng tôi biết nó là rất nhiều”, Hà Đông cho biết.
 
Hà Đông chia sẻ trước đây cha mẹ của anh thậm chí không biết đến sự tồn tại của trò chơi Flappy Bird và vai trò của anh trong  trò chơi này, cho đến khi truyền thông bắt đầu chú ý đến trò chơi và anh trở thành “mục tiêu săn đuổi” của giới truyền thông trong và ngoài nước.
 
Theo phóng viên của Forbes, Hà Đông có những dấu hiệu của sự stress trong buổi phỏng vấn. Anh hút thuốc lá nhiều trong cuộc phỏng vấn chỉ kéo dài 45 phút và liên tục vẽ nguệch ngoạc hình ảnh đầu khỉ trên một mẩu giấy.
 
Flappy Bird lần đầu tiên xuất hiện trên kho ứng dụng App Store dành cho iOS vào ngày 24/5/2013. Hà Đông cho biết anh chỉ mất 2 đến 3 ngày để hoàn thành trò chơi này. Mặc dù có đồ họa và cách chơi đơn giản, tuy nhiên người chơi phải mất nhiều công sức và phải rất tập trung để có thể đạt được điểm cao khi chơi.
 
Với sự thành công của Flappy Bird cũng đã giúp 2 game khác của Hà Đông được chú ý nhiều hơn trên App Store. Hiện tại game Super Ball của Hà Đông đang xếp ở vị trí thứ 6 và Shuriken Block đang xếp ở vị trí thứ 18 trong số các game được tải nhiều nhất trên iTunes.
 
Hà Đông cho biết anh không hề có ý định gỡ bỏ những game còn lại của mình vì chúng “vô hại”. Nếu trong tương lai Hà Đông nhận thấy những trò chơi của mình có khả năng “gây nghiện” với người chơi, anh cũng sẽ không ngần ngại xóa bỏ chúng.
 
Chàng trai 29 tuổi này chia sẻ anh vẫn sẽ tiếp tục phát triển game trong tương lai.
 
“Sau sự thành công của Flappy Bird, tôi cảm thấy tự tin hơn, và tôi có thể tự do làm những gì mình muốn”, Hà Đông nói.
 
Khi được hỏi về những điều muốn chia sẻ với những người chơi đang cảm thấy thất vọng trước quyết định “khai tử” Flappy Bird, Hà Đông chỉ trả lời ngắn gọn: “Cám ơn rất nhiều vì đã chơi trò chơi của tôi”.

Gửi thảo luận