Trang chủ » Giải trí - Thư giãn » Cựu HLV The Voice đoạt “cú đúp” tại Bài hát yêu thích

Cựu HLV The Voice đoạt “cú đúp” tại Bài hát yêu thích

Tình yêu màu nắng của Thúy Trang- Big Dady từng làm “nóng” các trang online và được kỳ vọng là ứng cử viên nặng ký của giải Bài hát yêu thích tháng 7. Tuy nhiên, tối ngày 4/8, trong liveshow tháng 8, Tình yêu màu nắng đã phải lùi lại phía sau trước “đối thủ” Yêu mình anh của Dada do ca sĩ Thu Minh thể hiện.

Với 2 tháng liên tiếp đoạt giải Bài hát của tháng, Yêu mình anh đang trở thành ứng viên “nặng ký” nhất cho giải thưởng Bài hát của năm trị giá 1 tỷ đồng.

Không có mặt nhận giải thưởng tại liveshow tháng 7 nhưng tại liveshow tháng 8, Thu Minh rạng rỡ bên sự hộ tống của ông xã, một doanh nhân người nước ngoài đến chương trình nhận giải.
 
Thu Minh nhận giải Bài hát yêu thích tháng 7

Thu Minh nhận giải Bài hát yêu thích tháng 7

                                                                                   Thu Minh nhận giải Bài hát yêu thích tháng 7

Gây sự chú ý của khán giả nhất trong liveshow tháng 8 phải kể đến phần trình diễn Chậm lại một phút, ca khúc nằm trong album Mười tám + của Văn Mai Hương. Giọng hát đầy nội lực đang bắt đầu bước vào giai đoạn “chín” của nghề, dù tuổi đời còn rất trẻ. Sự thay đổi phong cách từ sôi động, trẻ trung đến chững chạc, đằm và sâu hơn, tinh tế hơn và chất “lửa” cũng cuộn bên trong chứ không kiểu cháy hết bên ngoài như trước. Vì thế, giọng hát của Văn Mai Hương thực sự lay động trái tim người nghe và chạm vào những mạch nguồn cảm xúc khi cô kết hợp với dàn hợp xướng hoành tráng tạo nên một bản pop ballad đầy chất thơ, ngọt ngào nhưng cũng đầy mãnh liệt…
 
Văn Mai Hương
Văn Mai Hương

Gây sự xúc động không kém cho khán giả, người khiến nhạc sĩ Bảo Chấn nghẹn lời phải kể đến Quán quân Idol Yasuy khi thể hiện ca khúc Đôi chân trần của nhạc sĩ Y Phôn K’sor.

Không màu mè và điệu đàng, nam ca sĩ người Chu Ru chinh phục khán giả bằng giọng hát nhẹ nhàng, da diết và đậm đà cảm xúc của mình. Không khác những lần xuất hiện, Yasuy luôn tạo ra cho khán giả cảm giác vừa yêu quý, ngưỡng mộ vừa giống như đang xem đứa con, đứa em của mình trình diễn bởi chính sự gần gũi, thân thuộc và sự say mê hết mình với âm nhạc.
 
Yasuy
Yasuy

 

Một điểm chung dể nhận thấy ở liveshow Bài hát yêu thích tháng 8, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh là sự xuất hiện của hàng loạt những cái tên nghệ sĩ trẻ với những bản “hit” của họ, những ca khúc đang thịnh hành trên thị trường như:  Hoàng Tôn, Yanbi, nhóm 365, Bảo Trâm Idol, Hồ Quang Hiếu, Dũng Hà, Lynk Lee đã xuất hiện bên cạnh những giọng hát được giới chuyên môn đánh giá cao như Lê Anh Dũng,Văn Mai Hương, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Yasuy, Phương Thanh đặc biệt là Thanh Thúy – một trong những ngôi sao dòng nhạc chính thống tại Sài Gòn trong hơn chục năm qua.

Những ca sĩ trẻ đã mang đến làn gió mới cho sân khấu Bài hát yêu thích. Vì điều nay, ngay cả ê-kip sản xuất như đạo diễn Việt Tú, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đều nghiên cứu để biên tập và dàn dựng các tiết mục vừa vẫn đảm bảo yếu tố chuyên môn vừa đáp ứng thị hiếu khán giả qua những yếu tố giải trí rất đặc sắc.
 
Nữ ca sĩ xinh đẹp Phương Thanh
Nữ ca sĩ xinh đẹp Phương Thanh

Cũng tại liveshow tháng 8, một lần nữa khán giả bị chinh phục bởi những giọng ca sao mai. Lê Anh Dũng – giải Nhất Sao Mai 2007 dòng nhạc thính phòng từng gắn liền với hình ảnh “đóng hộp” khi hát những bài nhạc đỏ hoặc semi, nhưng lần này anh hát một ca khúc mang hơi hướng nhạc nhẹ khá đậm chất rock – Cao nguyên đá Đồng Văn. Lê Anh Dũng thực sự lột xác, trở nên trẻ trung hơn, sôi động hơn và đầy chất nghệ sĩ, phóng khoáng.

“Sao mai” Phương Thanh – cô ca sĩ đến từ xứ Nghệ từng đoạt giải Nhì dòng nhạc dân gian Sao Mai 2011 đã thể hiện vô cùng ấn tượng ca khúc Ơi con sông ngàn phố đậm màu sắc dân gian miền Trung. Giọng hát sáng khỏe nhưng đầy ngọt ngào, tự sự; Phương Thanh đã đưa khán giả vào một không gian âm nhạc đậm chất Trung Bộ với hình ảnh những người nông dân cần cù chịu khó bên dòng sông Ngàn Phố khi thanh bình, lúc dữ dội mà thắm đượm nghĩa tình.

Nguyễn Đình Thanh Tâm khép lại liveshow 8 với ca khúc Chạy mưa đang là “hit” của anh. Anh chàng vẫn “quái” nhưng cách hát đã “đằm” hơn, kỹ thuật điêu luyện hơn và đặc biệt là phong cách trình diễn đã tiết chế để trở nên “tinh” hơn, sâu hơn.

Gửi thảo luận